Năm 2022 tình hình khám bệnh, thu dung điều trị, các chỉ tiêu chuyên môn của Bệnh viện Quân y 87 đều đạt và vượt so với năm 2021 như: khám bệnh tăng 47,41%; thu dung, điều trị tăng 48,09%; tỷ lệ sử dụng giường tăng 29,88%... Kết quả thu dung điều trị theo đầu mối đơn vị tuyến đạt nhiều kết quả tích cực.

Hội nghị thảo luận và đề ra phương hướng năm 2023, trong đó tập trung duy trì tốt mối quan hệ với các bệnh viện tuyến trên, trao đổi thường xuyên những trường hợp chỉ định chuyển viện, chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân nặng, vượt tuyến; cử cán bộ đi học thêm chuyên môn ở các học viện, nhà trường, bệnh viện trong và ngoài Quân đội nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh, thu dung và điều trị.

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội nghị. 

Chủ động quan hệ chặt chẽ với quân y các đơn vị tuyến, kịp thời thông báo tình hình dịch bệnh, những vấn đề liên quan đến bệnh nhân thuộc tuyến. Phối hợp với đơn vị tuyến khám sức khỏe định kỳ, huấn luyện chuyên môn cho các đơn vị khi có yêu cầu. Các khoa có nội dung, giáo án huấn luyện cụ thể cho các bác sĩ và y tá các đơn vị tuyến đến học tập. Thực hiện tốt công tác quản lý, thu dung điều trị, khám bệnh, khám sức khỏe cho quân nhân. Ngoài ra, tổ chức thực hiện các nội dung Chương trình kết hợp quân dân y chăm sóc sức khỏe nhân dân đến năm 2030 (theo Quyết định số 545/QĐ-TTg ngày 29-4-2022 của Thủ tướng chính phủ).

* Sáng cùng ngày, Bệnh viện Quân y 87 chủ trì tổ chức Hội nghị khoa học điều dưỡng mở rộng năm 2023 với sự tham gia của các đại biểu đại diện cho hơn 30 bệnh viện, trung tâm y tế trong và ngoài quân đội.

leftcenterrightdel
Đại tá, Tiến sĩ Trịnh Viết Thắng, Giám đốc Bệnh viện Quân y 87 phát biểu khai mạc Hội nghị khoa học điều dưỡng mở rộng năm 2023. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tá, Tiến sĩ Trịnh Viết Thắng, Giám đốc Bệnh viện Quân y 87 nêu rõ, điều dưỡng là một nghề chuyên biệt, không chỉ phối hợp theo chỉ định của bác sĩ, mà điều dưỡng viên còn là người trực tiếp chăm sóc, phục vụ mọi nhu cầu của người bệnh. Để nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh, đội ngũ điều dưỡng tham gia vào công tác nghiên cứu khoa học ngày càng nhiều hơn, các đề tài, sáng kiến góp phần không nhỏ vào cải thiện chất lượng chuyên môn của bệnh viện.

leftcenterrightdel

  Các đại biểu tham gia hội nghị điều dưỡng mở rộng năm 2023 tại Bệnh viện Quân y 87.

Tại hội nghị, các đại biểu đã báo cáo, trao đổi một số nội dung, đề tài có giá trị khoa học cao như: Điều dưỡng Việt Nam đổi mới và phát triển trong giai đoạn mới; Nghiên cứu đánh giá nguy cơ huyết khối tĩnh mạch ở bệnh nhân đột quỵ não cấp bằng thang điểm padua; Khảo sát đặc điểm của người bệnh đến phòng tư vấn “Ngày đầu tiên” Bệnh viện Quân y 354…

Thông qua hội nghị các đại biểu có dịp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, thực hiện các kỹ thuật chăm sóc người bệnh toàn diện, an toàn và hiệu quả.

Tin, ảnh: VŨ DUY HIỂN