Tại hội thi năm nay, đối tượng tham gia là đội ngũ cán bộ chính trị các phòng, viện trực thuộc Bệnh viện Quân y 175. Mỗi thí sinh thực hiện ba phần thi, gồm: Soạn bài giảng (gồm bài giảng trên giấy và bài giảng điện tử), kiến thức, thực hành giảng bài kết hợp xử lý tình huống sư phạm trong quá trình giảng bài. Điểm nhấn của hội thi là chủ đề bài giảng bên cạnh các chủ đề về xây dựng Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy giá trị văn hóa Bộ đội Cụ Hồ..., nhiều thí sinh đã chọn những chuyên đề gắn bó trực tiếp với nhiệm vụ chuyên môn của bệnh viện như: Kỹ năng giao tiếp trong chăm sóc người bệnh; Quy tắc ứng xử của cán bộ, nhân viên bệnh viện.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 cùng ban giám khảo và các thí sinh tại hội thi. 

Hoàn thành tốt các phần thi, Thượng tá Trần Thành Miên, Trợ lý Chính trị Viện Ung bướu và Y học hạt nhân chia sẻ: “Tôi nhận thấy nội dung của hội thi đã bám sát đối tượng người học, có tính thời sự và thực tiễn tại đơn vị. Qua quá trình thục luyện chuẩn bị thi và thực tế tham gia, tôi được học tập, trao đổi thêm kinh nghiệm với các đồng đội, đồng nghiệp vừa bổ trợ cho vị trí công tác vừa có thể áp dụng những cách làm hay trong triển khai công tác giáo dục chính trị ở đơn vị đặc thù như Viện Ung bướu và Y học hạt nhân”.

Là cán bộ trẻ tham gia hội thi, Trung úy Trần Xuân Toàn, Trợ lý cán bộ Phòng Chính trị bày tỏ: “Hội thi là môi trường rèn luyện bổ ích cho đội ngũ cán bộ trẻ được trau dồi, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy chính trị”.

leftcenterrightdel
 Phần thi thực hành giảng bài chính trị của các thí sinh tại hội thi.

Là thí sinh xuất sắc đoạt giải nhất của hội thi, Thiếu tá Nguyễn Xuân Tú, Trợ lý kế hoạch tổng hợp Phòng Chính trị cho biết: “Tôi lựa chọn chuyên đề thực hành giảng bài về “Kỹ năng giao tiếp trong chăm sóc người bệnh” nhằm nhấn mạnh vai trò của công tác giáo dục chính trị tại bệnh viện chính là thiết thực góp phần trang bị cho cán bộ, nhân viên những kiến thức tổng hợp, trong đó có kỹ năng giao tiếp ứng xử trong chăm sóc người bệnh. Thông qua hội thi năm nay, tôi mong muốn góp phần lan tỏa đến mọi người về nhận thức, trách nhiệm trong giao tiếp ứng xử, chấp hành quy tắc ứng xử, giữ gìn hình ảnh tốt đẹp thầy thuốc Bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng hình ảnh và thương hiệu của bệnh viện”.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt thành tích tiêu biểu tại hội thi. 

Theo Đại tá, PGS, TS Trương Đình Cẩm, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175, yêu cầu chung của người cán bộ giảng dạy chính trị của bệnh viện  cần có năng lực, tư duy sáng tạo, có uy tín và say mê với công việc, thường xuyên cập nhật thông tin mới, xử lý tốt và kịp thời truyền đạt đến mọi đối tượng. Thông qua hội thi lần này, giúp lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong bệnh viện nắm thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ chính trị giảng dạy chính trị để có kế hoạch đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức toàn diện. Qua hội thi, bệnh viện sẽ lựa chọn những đồng chí đạt kết quả cao, có phương pháp sư phạm và kỹ năng giảng dạy chính trị tốt để tham gia hội thi cấp toàn quân thời gian tới.

Tin, ảnh: SONG TRẦN