Vào 8 giờ ngày 6-12, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh nhận được thông tin từ thuyền trưởng sà lan Long An 05553 về việc phương tiện đang bị nạn ở vùng neo Vũng Tàu.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu đã trưng dụng ca nô VT 2018 của Công ty vận tải biển Vũng Tàu (VungtauShip) và điều động lực lượng nhanh chóng cơ động ra vị trí sà lan bị nạn, triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn.
 |
| Sà lan Long An 05553 bị nạn ở vùng neo Vũng Tàu. |
Đến khoảng 9 giờ 30 cùng ngày (6-12), lực lượng Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp cận vị trí tàu bị nạn. Lúc này sà lan đã bị lật úp, chìm và 3 thuyền viên trên sà lan vừa được tàu cá BTH 84859TS cứu vớt đưa lên tàu cá an toàn. Sau đó đã tiến hành bàn giao 3 thuyền viên này cho đơn vị đưa vào bờ chăm sóc sức khỏe và đã được chủ phương tiện bị nạn tiếp nhận.
Thông tin ban đầu được biết: Sà lan trên chở 910 m3 cát xây dựng nhập khẩu từ Campuchia, trên sà lan có 3 thuyền viên do ông Huỳnh Thanh Quý, sinh năm: 1979, quê quán: Xã Long Phụng, tỉnh Tây Ninh làm thuyền trưởng, rời cảng Vĩnh Xương tỉnh An Giang vào ngày 4-12 tới cảng Sao Mai – Vũng Tàu để trả hàng. Đến khoảng 8 giờ ngày 6-12, khi đang hành trình đến khu vực biển cách Mũi Nghinh Phong thuộc phường Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 2 hải lý về hướng Tây Nam thì bị chết máy trôi tự do.
Hiện đơn vị đã thông báo cho các cơ quan có liên quan và các phương tiện biết được vị trí sà lan bị nạn để vòng tránh. Đồng thời, đơn vị phối hợp với Cảng vụ Hàng hải TP Hồ Chí Minh tiếp tục xử lý vụ việc.
QUANG ANH
Ngày 3-12, tại phường Bắc Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức hội nghị quán triệt, giao nhiệm vụ cho đội tàu tìm kiếm cứu nạn trên biển (kiêm nhiệm) thuộc Quân chủng Hải quân. Chuẩn đô đốc Nguyễn Anh Tuấn, Tư lệnh Vùng 4 Hải quân chủ trì hội nghị.
Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với địa phương để bảo đảm an toàn tính mạng người dân, hạn chế thiệt hại về tài sản và khôi phục nhanh các tuyến giao thông, đặc biệt là các tuyến đường phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.