Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA cho biết: Hiện nay, từ Chính phủ tới các cấp bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp nhà nước cho đến tư nhân đang tích cực thúc đẩy chuyển đổi số. Đó chính là cơ hội rất lớn và cũng là thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin. Do đó, hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ các giải pháp giúp doanh nghiệp công nghệ thông tin phát triển bền vững, nắm bắt thời cơ mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, niềm tin khách hàng.

Chia sẻ về sự thay đổi của môi trường kinh doanh, ông Lê Hồng Quang, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty Cổ phần MISA cho biết, hiện nay, môi trường kinh doanh đang thay đổi từ cạnh tranh sản phẩm (sử dụng mũi nhọn là tính năng sản phẩm) sang cạnh tranh dịch vụ sử dụng mũi nhọn (các dịch vụ đi kèm) đến cạnh tranh trải nghiệm (mũi nhọn là toàn bộ các trải nghiệm).

 
leftcenterrightdel

Toàn cảnh hội thảo.

Ông Hoàng Trung Thiên Vương, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Marketing của Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện Base.vn cho rằng: Trong bối cảnh thị trường khó khăn, các doanh nghiệp cần tập trung vào khách hàng hiện tại và tối ưu chi phí là ưu tiên trong việc tìm kiếm khách hàng mới. Doanh nghiệp cần thường xuyên trao đổi, nói chuyện với khách hàng để có chiến lược đúng đắn.

Tin, ảnh: LA DUY