leftcenterrightdel

Cà Mau tập huấn nghiệp vụ và hội thi phòng cháy, chữa cháy rừng.

Nội dung tập huấn xoay quanh các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy rừng; quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy; hướng dẫn các thao tác kỹ thuật trong vận hành sử dụng, bảo quản thiết bị máy bơm, vòi chữa cháy bằng máy bơm công suất lớn; các thao tác kỹ thuật trong chiến thuật triển khai đội hình chữa cháy rừng bằng máy bơm công suất lớn trước tình huống giả định đã được đặt ra; nhận biết và sửa chữa một số hư hỏng nhỏ thường gặp của máy bơm chữa cháy.

leftcenterrightdel
Đội đến từ Sư đoàn 8, Quân khu 9 cơ động đến vị trí cháy giả định trong phần thi. 

Thông qua đó nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng cho cán bộ, công nhân viên chức và lực lượng hợp đồng lao động; nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy thao tác chữa cháy rừng cấp cơ sở, khi xảy ra cháy rừng tổ chức nhanh chóng dập tắt đám cháy, không để cháy lớn xảy ra. Đồng thời, kiểm tra diễn tập phòng cháy, chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ”, khả năng phối hợp giữa các tổ máy bơm trong các đơn vị và giữa các đơn vị với nhau…

leftcenterrightdel
Thực hành khống chế đám cháy. 

Lớp tập huấn diễn ra đến hết ngày 16-2-2023. Tập huấn nghiệp vụ và hội thi phòng cháy, chữa cháy rừng là một trong những hoạt động nghiệp vụ có tính thực tiễn cao trong việc áp dụng các văn bản về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng, giúp cho việc vận dụng, thực tế hóa các tình huống trong phương án phòng cháy, chữa cháy rừng.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức khen thưởng cho các đội có thành tích cao trong lớp tập huấn nghiệp vụ và hội thi phòng cháy, chữa cháy rừng. 

Được biết, kế hoạch thời gian tới, Chi cục Kiểm lâm tỉnh và Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức hoạt động tương tự tại Hạt Kiểm lâm rừng cụm đảo Hòn Khoai.

Tin, ảnh: TRẦN NGUYÊN