Tham gia tập huấn có hơn 100 đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên các sở thông tin và truyền thông, phóng viên, biên tập viên, báo cáo viên các cơ quan báo chí khu vực phía Nam; cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại, thông tin, báo chí - xuất bản, thuộc sở, ngành TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị tập huấn. 

Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, đồng chí Hồ Hồng Hải, Phó vụ trưởng Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông, nhấn mạnh, những năm gần đây, số lượng người hút thuốc lá của người trưởng thành ngày càng có biểu hiện gia tăng, nhất là nhóm tuổi từ 15 đến 24 tuổi, đặc biệt tỷ lệ học sinh sử dụng thuốc lá điện tử cũng ngày càng gia tăng. Việc cho ra thuốc lá điện tử không phải là sản phẩm thay thế thuốc lá điếu mà là thêm sản phẩm có hại, nhất là tại các thành phố. Vì vậy, việc phòng chống tác hại của thuốc lá vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Do đó những nội dung tập huấn lần này là những nội dung quan trọng, cơ bản, thiết thực, từng đồng chí tham gia tập huấn cần chủ động tiếp thu nắm chắc những nội dung; qua đó nâng cao năng lực truyền thông về tác hại của thuốc lá và các biện pháp phòng, chống tác hại của thuốc lá trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Đồng chí Hồ Hồng Hải, Phó vụ trưởng Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.

 

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự hội nghị tập huấn. 

 

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự hội nghị tập huấn. 

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được bồi dưỡng, nắm vững các nội dung: Cập nhật tình hình hoạt động và một số vấn đề ưu tiên trong phòng, chống tác hại của thuốc lá ở Việt Nam; những thách thức do thuốc lá can thiệp vào kiểm soát thuốc lá trên toàn cầu; tổng quan về quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm thuốc lá mới tại Việt Nam, các hình thức tiếp cận giới trẻ …

Tin, ảnh: NGUYỄN DUY  

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.