Dự khai mạc lớp bồi dưỡng có đồng chí H’Yim Kđoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk; Đại tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk và các thành viên Ban Chỉ đạo 515.

leftcenterrightdel

 Quang cảnh buổi khai mạc lớp bồi dưỡng tiếng Khmer Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk.

Trong thời gian 1 tháng, 95 học viên thuộc Ban Chỉ đạo, các thành viên, tổ giúp việc và cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia lớp bồi dưỡng tiếng Khmer được học, tiếp thu những kiến thức cơ bản về: Ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; cũng như kỹ năng giao tiếp hằng ngày thông qua nghe, nói, đọc, viết; được giới thiệu, tìm hiểu về nét văn hóa, phong tục tập quán của người dân Campuchia.

leftcenterrightdel
Đồng chí H’Yim Kđoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng tiếng Khmer.

Theo ban tổ chức, lớp bồi dưỡng tiếng Khmer là cơ sở để giúp các học viên có được vốn kiến thức cơ bản trong việc nâng cao trình độ và khả năng giao tiếp với người Campuchia góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác đối ngoại, trao đổi, hội đàm, hợp tác giữa Ban Chuyên trách hai tỉnh Đắk Lắk (Việt Nam) và Mondulkiri (Campuchia); cũng như triển khai công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại Campuchia; trong công tác phối hợp tuyền truyền, vận động quần chúng tại các địa bàn giáp ranh; quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, xây dựng biên giới ổn định, hòa bình, hữu nghị và phát triển với đất nước Campuchia.

leftcenterrightdel
Các đại biểu và học viên dự lớp khai mạc tiếng Khmer. 

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Đồng chí H’Yim Kđoh nhấn mạnh, trước xu thế hội nhập và toàn cầu hóa quốc tế, việc trao đổi thông tin giữa các quốc gia có chung đường biên giới là hết sức quan trọng. Chính vì thế, việc biết và sử dụng thông thạo ngôn ngữ Khmer của nước láng giềng là yêu cầu cần thiết trong hoạt động đối ngoại.

Đồng chí H’Yim Kđoh yêu cầu lớp bồi dưỡng tiếng Khmer cần tổ chức học tập bảo đảm chặt chẽ đúng kế hoạch đã phê duyệt; các học viên xác định rõ trách nhiệm, nêu cao ý thức học tập, rèn luyện vốn kiến thức tiếng Khmer để phục vụ tốt hơn cho quá trình công tác.

Tin, ảnh: PHAN DIỆM

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.