Theo đó, mỗi trường học trên địa bàn xã Mai Sơn và Nhôn Mai được trao tặng một giếng nước sạch, tổng kinh phí thực hiện 288 triệu đồng. Địa bàn xã Nhôn Mai và Mai Sơn thường xuyên thiếu nước, nhất là vào mùa khô, do vậy, việc sinh hoạt, học tập của thầy, cô giáo và học sinh các nhà trường trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Thấu hiểu sự vất vả, đồng thời nhằm thiết thực hỗ trợ, động viên thầy trò giảng dạy, học tập tốt, Đồn Biên phòng Nhôn Mai đã kết nối với các tấm lòng hảo tâm, tổ chức thiện nguyện... huy động nguồn lực để trao công trình nước sạch tặng các nhà trường.

leftcenterrightdel
Cô trò Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Nhôn Mai và các đại biểu trong ngày bàn giao công trình nước sạch. 

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Nhôn Mai cho biết: “Đã bao năm nay, có nước sạch sử dụng là niềm mong mỏi của nhiều thế hệ thầy trò nhà trường. Bởi có nước sạch sẽ giúp thầy, cô giáo và các em học sinh được ăn uống, sinh hoạt bảo đảm vệ sinh. Đến nay, điều mong mỏi đó đã thành hiện thực khi nhà trường được cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng trao tặng giếng nước sạch. Đặc biệt, công trình được hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước nên càng thêm ý nghĩa”.

Tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương (Nghệ An), Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động dân vận, giúp đỡ người dân địa phương, tổ chức văn hóa, văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Đặc biệt, đơn vị vừa phối hợp với Đoàn thanh niên xã Thanh Thủy và các đơn vị liên quan tổ chức sinh hoạt đoàn chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trong khuôn khổ chương trình, các đoàn viên đã được ôn lại truyền thống cách mạng, ý nghĩa của Ngày chiến thắng 30-4... Thiếu tá Hoàng Ngọc Bình, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy cho biết: “Đơn vị phối hợp với địa phương tổ chức các hoạt động sinh hoạt, học tập, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng; tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu trên nhiều trục đường giao thông... nhằm xây dựng, củng cố cho các bạn đoàn viên, thanh niên tình yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn đối với sự hy sinh của các thế hệ cha anh để đất nước có được nền độc lập như ngày hôm nay”.

Bài và ảnh: ANH BÁCH