Tại nhà văn hóa bản Làng, sau một ngày lên nương rẫy, người dân trong bản lại tập trung về nhà văn hóa để vui chơi thể thao, văn hóa, văn nghệ, còn các cháu nhỏ hồn nhiên chạy nhảy, nô đùa... Trong khuôn viên nhà văn hóa bản được bố trí một khu vực để người dân luyện tập thể thao với nhiều dụng cụ phong phú, đa dạng về chức năng, phù hợp với mọi độ tuổi.

Bà Hà Thị Linh, người dân bản Làng hào hứng cho biết: “Chiều nào chúng tôi cũng ra đây tập, vừa rèn luyện sức khỏe, lại được gặp gỡ, trò chuyện với mọi người trong bản, vui lắm! Nhờ công trình quân dân đã giúp bà con trong bản gần nhau hơn”.

leftcenterrightdel

          Người dân luyện tập thể thao trong khuôn viên nhà văn hóa bản Làng (tháng 1-2024). 

Bản Làng có 76 hộ với hơn 300 nhân khẩu, 100% là người dân tộc Thái, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Sau nhiều năm sử dụng, nhà văn hóa của bản đã xuống cấp.

Thực hiện Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của lực lượng vũ trang Quân khu 4 giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo; Phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang tỉnh Thanh Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới”, Ban CHQS huyện Quan Sơn đã khảo sát, xây dựng phương án, báo cáo với Bộ CHQS tỉnh và Quân khu 4 phê duyệt, triển khai xây dựng “Khu văn hóa thể thao thắm tình quân dân” tại bản Làng, với tổng kinh phí 459 triệu đồng (trong đó, Quân khu 4 hỗ trợ 250 triệu đồng; kinh phí địa phương và đóng góp của bà con 209 triệu đồng). 

Sau hai tháng thi công, với sự đóng góp công sức của cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Quan Sơn và bà con dân bản, công trình đã hoàn thành với các hạng mục gồm: Sân bóng chuyền, sân cầu lông; tu sửa, nâng cấp và sơn mới nhà văn hóa, sân khấu ngoài trời, tường rào, nhà vệ sinh...

Ông Lương Văn Nhiên, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng bản Làng kể: “Suốt thời gian thi công, không quản ngại nắng mưa, ngày hay đêm muộn, bộ đội huyện Quan Sơn luôn sát cánh với bà con dân bản, đồng lòng, đồng sức, đóng góp hơn 800 ngày công vận chuyển vật liệu, tham gia xây dựng, để công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng kế hoạch đề ra”.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lương Thị Hạnh, Bí thư Huyện ủy Quan Sơn cho biết: “Khu văn hóa thể thao thắm tình quân dân” tại bản Làng có ý nghĩa thiết thực; thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ với nhân dân; góp phần đáp ứng nhu cầu cấp thiết về cơ sở vật chất, địa điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao cho nhân dân bản Làng. Khu văn hóa thể thao thu hút đông đảo người dân đến luyện tập mỗi ngày, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và sức khỏe cho bà con; giúp bản Làng giữ vững tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu”.

Bài và ảnh: ĐẶNG VŨ - HẢI HOÀNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Dân tộc, tôn giáo xem các tin, bài liên quan