Theo thống kê trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, có 230 đoàn viên công đoàn tại TP Hồ Chí Minh tử vong vì đại dịch và 194 trẻ em chịu ảnh hưởng trực tiếp với 95 trường hợp trẻ dưới 10 tuổi. Đến nay, Liên đoàn Lao động thành phố đã hoàn chỉnh hồ sơ 114 trường hợp để hoàn tất các thủ tục, tiến hành trao “Sổ tiết kiệm công đoàn Việt Nam” đợt 1.

leftcenterrightdel
Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh trao thư cảm ơn các đơn vị đồng hành. 

Theo đó, tại chương trình, Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” đợt 1 cho 110 con đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với giá trị 10 triệu đồng/sổ và 4 trẻ bị ảnh hưởng nhiều nhất có giá trị 20 triệu đồng/sổ. Bên cạnh đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh còn hỗ trợ thêm 4 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng/trẻ và 110 trẻ còn lại tiền mặt trị giá 1 triệu đồng/trẻ.

leftcenterrightdel
Trao sổ tiết kiệm, quà tặng 4 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch Covid-19. 

Sổ tiết kiệm được mở và sẽ trao lại cho các trẻ khi đủ 18 tuổi. Hàng năm số tiền lãi suất sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản thanh toán của người nuôi dưỡng hoặc người giám hộ của các trẻ được mở tại ngân hàng Vietcombank. Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn trên địa bàn thành phố cùng với các ban ngành, tổ chức chính trị xã hội của địa phương, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ để các hoạt động chăm lo được thực hiện nhiều hơn nữa giúp các trẻ vững bước trên con đường học tập và cuộc sống.

 

leftcenterrightdel
Trao sổ tiết kiệm tặng trẻ em bị ảnh hưởng dịch Covid-19. 

Đồng chí Lê Thị Kim Thúy, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh cho biết: “Các cấp Công đoàn trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, tập trung vận động nhiều nguồn lực hơn nữa để cùng với các cấp chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp đồng hành cùng đoàn viên và con công nhân lao động bằng các hoạt động thật ý nghĩa, đa dạng. Trong đó chú trọng phối hợp với các đối tác đã ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên” hỗ trợ sản phẩm, dịch vụ và trao học bổng, tiếp tục phát huy các chương trình trao tặng máy tính, chương trình tặng thẻ sim 4G, máy tính bảng... để chăm lo nhiều hơn và hiệu quả hơn cho các trẻ em bị ảnh hưởng dịch bệnh”.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA