MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Trước cuộc đối đầu với Australia ở vòng loại trực tiếp, Argentina được đánh giá cao hơn bởi chất lượng đội hình ở một đẳng cấp khác biệt. Thực tế trên sân đã chứng minh điều đó khi Lionel Messi và các đồng đội kiểm soát bóng và làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu. 

Các chân sút của đội bóng Nam Mỹ liên tục thực hiện những pha ban bật ở phạm vi hẹp để đưa bóng tiếp cận khung thành của thủ môn Matt Ryan bên phía Australia. Từ một trong những tình huống phối hợp như vậy, Messi đã có cú cứa lòng đẳng cấp xuyên qua một loạt hậu vệ của Australia để mở tỷ số cho Argentina ở phút 35.

leftcenterrightdel
 Lionel Messi dứt điểm mở tỷ số cho Argentina ở phút 35 của trận đấu. Ảnh: Reuters
leftcenterrightdel
Đây là bàn thắng đầu tiên của Messi tại vòng đấu loại trực tiếp của một kỳ World Cup. Ảnh: Reuters

Đây là bàn thắng đầu tiên mà cựu tiền đạo Barcelona ghi được ở vòng loại trực tiếp của một kỳ World Cup, và cũng là bàn thắng thứ 789 mà anh ghi trong sự nghiệp 1000 trận thi đấu của mình. Nhờ bàn thắng này của Messi, Argentina tạm thời vượt lên dẫn trước 1-0 sau hiệp thi đấu đầu tiên.

Khi trận đấu bước sang hiệp 2, Argentina bất ngờ có được bàn thắng thứ 2 ở phút 57 sau tình huống mắc sai lầm của thủ thành Matt Ryan bên phía Australia. Trung vệ De Paul áp sát khiến hậu vệ Australia phải chuyền ngược về cho thủ thành Matt Ryan. Thay vì sút lên phía trên, thủ môn của Australia quyết định rê qua De Paul, nhưng Alvarez lao vào cướp được bóng rồi xoay người dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống. 

leftcenterrightdel
 Khoảnh khắc thủ thành Matt Ryan bất lực nhìn bóng đi vào lưới sau cú sút của Alvarez. Ảnh: Dailymail

Đến phút 76, Australia bất ngờ có được bàn gỡ sau cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa của Craig Goodwin. Bàn thắng của tiền đạo Australia có phần may mắn khi bóng đập vào người tiền vệ Enzo Fernandez đổi hướng đi vào góc xa khung thành khiến thủ môn Emiliano Martinez chỉ còn biết đứng trôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

leftcenterrightdel
Australia có được một bàn gỡ sau tình huống dứt điểm của Craig Goodwin. Ảnh: Dailymail

Sau khi có được bàn rút ngắn tỷ số, Australia chơi hưng phấn và liên tục triển khai những tình huống tấn công nguy hiểm bên phần sân của Argentina. Đáng tiếc là các học trò của huấn luyện viên Graham Arnold đã không thể tạo nên điều thần kỳ trước một Messi quá đẳng cấp và một Argentina chơi đầy kỷ luật. Kết quả 2-1 nghiêng về phía đại diện Nam Mỹ được duy trì đến hết thời gian thi đấu.

leftcenterrightdel
 Messi nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất sau trận đấu. Ảnh: FIFA

Đánh bại Australia 2-1, Argentina giành tấm vé thứ hai vào vòng tứ kết World Cup 2022. Đối thủ của Messi và các đồng đội ở vòng tứ kết sẽ là Hà Lan, đội vừa đánh bại Mỹ 3-1 để giành quyền đi tiếp ở trận đấu trước đó ít giờ.

Đội hình xuất phát:

Argentina: E Martinez, Molina, Romero, Otamendi, Acuna, De Paul, Fernandez, Mac Allister, Gomez, Messi, Alvarez.

Australia: Ryan, Degenek, Souttar, Rowles, Behich, Leckie, Mooy, Irvine, Baccus, McGree, Duke.

ANH TIẾN