MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Đội tuyển Argentina bước vào lượt trận cuối bảng C World Cup 2022 với nhiệm vụ buộc phải thắng Ba Lan để giành vé vào vòng 1/8. Quyết tâm của Lionel Messi và đồng đội được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đại diện Nam Mỹ tạo ra thế trận một chiều, dồn lên tấn công và tạo ra sức ép lớn lên khung thành Ba Lan bằng những pha lên bóng tốc độ cao ở cả hai biên và trung lộ. Dẫu vậy, Messi cùng sao trẻ Alvarez  đều không thắng được thủ môn Szczesny bên phía Ba Lan.

leftcenterrightdel

Trên chấm phạt đền, Messi không thể đánh bại được thủ môn Szczesny. Ảnh: Getty

Phút 38, sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Argentina được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của thủ môn Szczesny với Messi. Cũng chính cựu thủ môn Szczesny chuộc lỗi bằng pha bay người cản cú đá phạt đền của tiền đạo đội trưởng Messi bên phía Argentina. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Sau giờ nghỉ, Argentina đã có được điều mình cần. Phút 47, từ pha căng ngang bên cánh phải của đồng đội, Mac Allister dứt điểm một chạm hiểm hóc vào góc xa, đưa Argentina vươn lên dẫn trước 1-0.

leftcenterrightdel
Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của Messi và đồng đội. Ảnh: Getty 

Trên đà hưng phấn, các cầu thủ Argentina tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 ở phút 67, Alvarez xoay sở khéo léo trong vòng cấm Ba Lan trước khi dứt điểm quyết đoán đưa quả bóng vào góc cao khung thành nhân đôi cách biệt cho Argentina.

Trong những phút còn lại, Argentina tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn để gia tăng cách biệt. Tuy nhiên tỷ số 2-0 được giữ đến khi kết thúc trận đấu. Với chiến thắng này, Lionel Messi và các đồng đội có được 6 điểm đứng đầu bảng C và giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2022.

* Ở trận đấu còn lại của bảng C, đội tuyển Mexico vượt qua Saudi Arabia với tỷ số 2-1. Tuy nhiên chiến thắng này là chưa đủ để đội bóng của HLV Gerardo Martino giành quyền đi tiếp bởi họ dù bằng điểm với Ba Lan nhưng lại kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng bảng C sau lượt trận cuối vòng bảng

Ở vòng đấu loại trực tiếp, đội tuyển Argentina sẽ đối đầu với đội tuyển Australia- đội bóng vừa giành vị trí nhì bảng D, đội tuyển Ba Lan nhì bảng C sẽ chạm trán đội tuyển Pháp với vị trí nhất bảng D.

 TUẤN ĐIỆP