MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Pháp đã nắm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng trong khi xuất sắc giành chiến thắng hai đối thủ trước đó. Đội hình chất lượng với những ngôi sao hàng đầu thế giới cùng với kinh nghiệm dày dặn, không quá khó để họ tiếp tục có được 3 điểm ở lượt trận này.

Kylian Mbappe đã có một màn trình diễn chói sáng để mang về 3 điểm cho đội nhà trong trận đấu với Đan Mạch, đồng nghĩa với tấm vé đi tiếp vào vòng sau. Nhà đương kim vô địch thế giới gặp đôi chút khó khăn về mặt lực lượng, tuy nhiên họ vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình ở thời điểm quan trọng. Hiện tại thầy trò HLV D.Deschamps đã có thể tính toán lên kế hoạch cho vòng đấu loại trực tiếp.

leftcenterrightdel
Kylian Mbappe (phải) đang có một màn trình diễn chói sáng. Ảnh: Reuters 

Bên kia sân, Tunisia gây thất vọng khi để thua Australia với tỷ số 0-1 và gần như đã bị loại dù vẫn còn lượt trận cuối cùng. Họ sẽ gặp đội tuyển Pháp và cơ hội gây bất ngờ gần như là bằng không, nhất là khi thầy trò HLV D.Deschamps đang có tinh thần lên cao sau khi đã sớm giành vé đi tiếp. Nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục có chiến thắng thứ ba tại vòng bảng.

Sau trận hòa với Đan Mạch, Tunisia được chờ đợi sẽ có một màn trình diễn bùng nổ trước Australia. Tuy nhiên trong một ngày mà hàng công tiếp tục im tiếng, thầy trò HLV Jalel Kadri đã phải nhận thất bại với tỷ số tối thiểu. Hiện họ đang rất bất lợi trong cuộc đua khi mới chỉ có 1 điểm và kém Australia 2 điểm, đánh bại Pháp với tỷ số đậm là cách duy nhất giúp Tunisia vượt qua vòng bảng.

Tuy nhiên đây là mục tiêu rất khó hoàn thành, dù Pháp có thể sẽ tung ra đội hình hai nhưng chất lượng vượt trội vẫn sẽ giúp họ có được thế trận áp đảo. Tunisia lại đang chịu sức ép lớn về mặt tâm lý, đồng thời hàng công cũng làm việc thiếu hiệu quả khi mà họ vẫn chưa có bàn thắng nào trong hai trận đấu vừa qua. Nhiều khả năng thầy trò HLV Jalel Kadri sẽ phải nhận thất bại một lần nữa.

Pháp và Tunisia chủ yếu gặp nhau ở những trận giao hữu và kết quả nghiêng về người Pháp khi thắng 1, hòa 2 ở 3 lần chạm trán. Phong độ của tuyển Pháp lúc này rõ ràng đang hơn hẳn đối thủ khi đã giành vé vào vòng 1/8, còn Tunisia đang đứng cuối bảng D với chỉ vỏn vẹn 1 điểm trong tay.

Nhiều khả năng HLV Deschamps sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi và nhiều cầu thủ dự bị sẽ có cơ hội chứng tỏ bản thân. Tunisia buộc phải thắng sẽ phải chơi tấn công để tìm kiếm cơ hội, vì thế Pháp sẽ tương đối dễ đá. Nếu tận dụng tốt các tình huống phản công và những cơ hội được tạo ra, họ sẽ có chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Dự đoán tỷ số Pháp-Tunisia: 3-1

DUY HOÀN (tổng hợp)