MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Ecuador - Senegal: Căng như dây đàn

Ecuador (4 điểm) có chút lợi thế khi chỉ cần hòa trước Senegal (3 điểm) là đi tiếp, còn Ecuador không còn con đường nào khác ngoài chiến thắng. Một trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt.

Bảng A World Cup 2022 đang diễn ra đúng với dự đoán. Hà Lan được đánh giá mạnh nhất, Qatar dù là chủ nhà nhưng vẫn là đội “lót đường”, còn Ecuador và Senegal sẽ tranh suất thứ hai vượt qua vòng bảng.

leftcenterrightdel
Ecuador đang có lợi thế hơn Senegal để giành vé đi tiếp. Ảnh: FIFA 

Ecuador đang có phong độ cao khi bất bại trong 9 trận gần nhất (3 thắng, 6 hòa), giữ sạch lưới đến 7 trận. Trận tới, niềm hy vọng lớn nhất của họ chắc chắn vẫn sẽ đặt vào Enner Valencia. Tiền đạo đội trưởng của Ecuador liên tiếp “nổ súng” (3 bàn/2 trận). Một trận hòa là đủ để đại diện Nam Mỹ đi tiếp, nhưng tâm lý thủ hòa luôn rất nguy hiểm, nhất là khi đối thủ sẽ dốc toàn lực để giành 3 điểm. Nhiều khả năng Ecuador sẽ thi đấu chắc chắn, chờ đợi phản công. Thậm chí, với việc bằng điểm (4 điểm) và cùng hiệu số (+2) với Hà Lan, cơ hội để Ecuador giành ngôi đầu là vẫn khả thi, qua đó tránh được các đội đầu bảng ở vòng 1/8.

Bên kia chiến tuyến, Senegal buộc phải thắng. Niềm tin của đội tuyển châu Phi nằm ở hàng thủ với thủ thành Mendy, trung vệ Koulibaly, trong khi niềm hy vọng ghi bàn đặt lên vai Ismaila Sarr. Senegal kiên cường chỉ thua Hà Lan ở những phút cuối cùng, trước khi áp đảo chủ nhà Qatar. Trận quyết chiến giữa Senegal và Ecuador hứa hẹn sẽ cân tài cân sức, quyết liệt đến những phút cuối cùng.

Hà Lan - Qatar: Cái kết buồn cho đội chủ nhà

Rất được kỳ vọng tại World Cup 2022 trên sân nhà, nhưng Qatar đã gây thất vọng cực lớn với những thống kê đáng buồn: Đội chủ nhà đầu tiên để thua trong trận mở màn; đội chủ nhà đầu tiên chính thức bị loại chỉ sau hai lượt trận đầu tiên. Tối nay gặp ứng cử viên vô địch Hà Lan, Qatar rất có thể sẽ bổ sung một “kỷ lục” buồn nữa, đó là đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử “trắng tay” ở vòng bảng. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi Hà Lan cần một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm, để giữ vững ngôi đầu bảng, qua đó tránh được việc sớm phải gặp các đối thủ mạnh ở vòng kế tiếp. Qatar thể hiện rõ sự chênh lệch trình độ với phần còn lại của World Cup. Dấu ấn đáng kể của họ chỉ là bàn thắng đầu tiên và duy nhất tính đến hiện tại vào lưới Senegal. Khi không còn gì để mất, có lẽ các học trò của HLV Felix Sanchez sẽ cống hiến cho khán giả nhà một trận đấu đẹp mắt trước khi chia tay giải đấu.

leftcenterrightdel
Hà Lan được cho là sẽ không gặp khó khăn để đánh bại chủ nhà Qatar. Ảnh: FIFA 

Còn với Hà Lan, màn trình diễn của họ cũng chưa thuyết phục. Lượt trận đầu, thầy trò HLV Louis van Gaal phải vất vả đến những phút cuối mới khuất phục được Senegal. Đến lượt hai, “cơn lốc màu da cam” dẫn bàn từ sớm nhưng lại lép vế trước Ecuador trong phần còn lại của trận đấu rồi để đối thủ gỡ hòa. Dù vậy, 4 điểm sau 2 trận cũng giúp Hà Lan bước vào lượt cuối với Qatar với tâm lý “dễ thở”, bởi đối thủ yếu hơn nhiều. 3 điểm cùng ngôi đầu bảng được dự báo nằm trong tay Hà Lan.

HOÀNG DUY (tổng hợp)