Với tính chất quan trọng của trận đấu là điều mà hai đội đều hiểu rõ, Argentina chịu áp lực buộc phải giành chiến thắng trước Mexico trong lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2022, bởi nếu như không giành chiến thắng ở trận đấu này, cơ hội vào vòng tiếp theo sẽ trở nên rất khó khăn. Chính vì thế, không bất ngờ khi Argentina nhập cuộc một cách nhanh chóng và dâng đội hình sau tiếng còi khai cuộc.

leftcenterrightdel

Lionel Messi tỏa sáng giúp tuyển Argentina giành chiến thắng. Ảnh: Getty

Với Mexico, họ chọn cách chơi phòng ngự chặt chẽ chờ cơ hội phản công. Với đấu pháp hợp lý, Mexico khiến Argentina không thể tạo ra bất cứ cơ hội nguy hiểm nào bên phía khung thành thủ môn Guillermo Ochoa. Trong 45 phút đầu tiên có lẽ chỉ đến ở hai tình huống cố định chia đều cho hai đội. Đầu tiên là cú đá phạt thẳng bất ngờ từ góc rất hẹp của Messi ở phút 34 khiến thủ thành Ochoa phải rất vất vả cản phá và tình huống vẽ đường cong tuyệt vời của Alexis Vega ở phút 45 nhưng bị thủ môn Martinez bên phía Argentina bay người bắt gọn.

Bước sang hiệp 2, kịch bản không có nhiều thay đổi, khi Mexico tiếp tục lùi sâu đội hình hơn, chọn cách chơi áp sát khiến các pha bóng bên phía Argentina trở nên bế tắc. Trước tình hình đó, HLV Scaloni đã có những điều chỉnh trên mặt trận tấn công, khi tung tiền đạo Julian Alvarez và tiền vệ Enzo Fernandez vào sân.

leftcenterrightdel
Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của Messi. Ảnh: Getty 

Sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút 64, nhận bóng từ Di Maria trước vòng cấm, Messi khống chế gọn gàng và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc rất căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc xa đánh bại Ochoa mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, cởi bỏ được áp lực tâm lý đè nặng, cầu thủ Argentina chơi đầy tự tin. Phút 87, cầu thủ trẻ vào sân thay người Enzo Fernandez đặt dấu chấm hết cho Mexico bằng một pha cứa lòng kỹ thuật từ rìa vùng cấm đánh bại thủ thành Ochoa nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, Argentina vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng với 3 điểm, đứng sau Ba Lan với 1 điểm ít hơn và bằng điểm Saudi Arabia, trong khi Mexico đứng cuối bảng khi chỉ có được 1 điểm. 3 điểm có được trước Mexico giúp Argentina nuôi hy vọng đi tiếp, thậm chí là nhất bảng nếu họ giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng đối đầu Ba Lan.

TUẤN ĐIỆP