Sau khi giành chiến thắng không tưởng 2-1 ứng cử viên vô địch là Argentina. Với tinh thần đang lên cao khi đối đầu với đội tuyển Ba Lan ở lượt trận thứ 2, đội tuyển Saudi Arabia chủ động pressing tầm cao gây nhiều khó khăn cho Ba Lan ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Saudi Arabia chơi vô cùng tự tin và mạch lạc. Họ thậm chí mạnh dạn đi bóng và dứt điểm. Các cầu thủ Saudi Arabia tạo ra sức ép nghẹt thở bên phần sân Ba Lan và bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Đáng chú ý là tình huống ở phút 13, khi Mohammed Kanno có pha dứt điểm đầy uy lực nhưng thủ thành Szczęsny vẫn kịp bay người cứu thua cho Ba Lan.

leftcenterrightdel

Saudi Arabia có trận đấu hay trước Ba Lan. Ảnh: Getty 

Dồn ép đối phương nhưng không ghi được bàn thắng khiến Saudi Arabia phải trả giá bằng bàn thua ở phút 38, từ pha phản công nhanh, Lewandowski nỗ lực thoát xuống dứt điểm không thành công, nhưng vẫn nỗ lực chuyền bóng lại để Zielinski sút tung lưới Saudi Arabia. Ba Lan mở tỷ số 1-0.

Sau bàn thua, Saudi Arabia dồn ép đối phương và họ có cơ hội san bằng tỷ số sau khi Al-Shehri bị ngã trong vùng cấm sau một pha va chạm với Bielik ở phút 45. Trọng tài tham khảo VAR, và quyết định cho Saudi Arabia hưởng phạt đền. Trên chấm phạt đền, Salem Al-Dawsari đã không thể đánh bại thủ thành Szczesny. Sau đó, người gác đền của Ba Lan phản xạ xuất sắc để cản phá cú đá bồi từ Al Burayk. Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1.

leftcenterrightdel
Trên chấm phạt đền, Salem Al-Dawsari đã không thể đánh bại thủ thành Szczesny. Ảnh: Getty 

Sau giờ nghỉ, đại diện châu Á duy trì sức ép về phía khung thành Ba Lan. Họ tấn công chủ động, kiểm soát bóng đến 87% những phút đầu của hiệp 2. Phút 55, Al-Dawsari tiếp tục có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng vẫn không thể chiến thắng được thủ môn Szczesny của Ba Lan.

Những phút sau, Saudi Arabia có hàng loạt tình huống phối hợp cực hay, họ liên tiếp tạo ra những pha sóng gió về phía khung thành Ba Lan, tuy nhiên các chân sút bên phía đại diện châu Á không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong khi đó, dù dứt điểm ít hơn nhưng Ba Lan luôn cho thấy sự nguy hiểm ở những pha phản công. Bóng đã 2 lần tìm đến xà ngang và cột dọc của Saudi Arabia sau các cú sút của Milik và Lewandowski.

leftcenterrightdel

Lewandowski ghi bàn giúp Ba Lan giành chiến thắng trước Saudi Arabia. Ảnh: Getty

Đến phút 82, hậu vệ Saudi Arabia xử lý lóng ngóng và để Lewandowski cướp bóng. Sau đó, tiền đạo Barca dễ dàng đặt lòng nhân đôi cách biệt cho Ba Lan.

Những phút cuối trận tiếp tục chứng kiến những pha hãm thành nguy hiểm của Saudi Arabia. Tuy nhiên, Saudi Arabia vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Ba Lan và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Với kết quả trên, Ba Lan vươn lên dẫn đầu bảng C World Cup 2022 với 4 điểm, trong khi Saudi Arabia có được 3 điểm, họ cần nỗ lực hết mình trước cuộc chạm trán cuối với Mexico. 

PHẠM ĐIỆP