MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Bảng C World Cup 2022 đang tạo ra rất nhiều bất ngờ khi Saudi Arabia tạo ra địa chấn với chiến thắng trước Argentina và đang tràn trề cơ hội đi tiếp nếu không thua ở lượt trận thứ hai trước Ba Lan. Trong khi đó “Đại bàng trắng” chỉ có được một kết quả hòa trước lối chơi khó chịu của Mexico, Ba Lan buộc phải giành 3 điểm trọn vẹn trước Saudi Arabia ở lượt trận sắp tới nếu không muốn sớm khép lại hành trình World Cup 2022 tại vòng bảng.

Được đánh giá với đội hình chất lượng hơn, Ba Lan giành chiến thắng là hoàn toàn có cơ sở khi “Đại bàng trắng” có lực lượng mạnh nhất. Hai cầu thủ bị đau nhẹ gồm Krystian Bielik và Bartosz Bereszynski đều đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng ra sân.

leftcenterrightdel

Đang hưng phấn, Saudi Arabia sẽ tạo ra bất ngờ trước Ba Lan. Ảnh: Getty

Ở chiều ngược lại, đại diện Tây Á không có đội hình mạnh nhất khi không có sự phục vụ của hậu vệ chủ lực Yasser Al-Shahrani vì chấn thương nặng sau một pha va chạm kinh hoàng với thủ thành đội nhà ở trận thắng Argentina. Vì thế, rất có thể HLV Herve Renard sẽ dùng Mohammed Al-Burayk để trám vào vị trí của Yasser Al-Shahrani.

Dẫu vậy, Saudi Arabia rõ ràng là những người nắm trong tay quyền tự quyết. Đại diện châu Á đã tạo ra bất ngờ trước một Argentina hùng mạnh bằng một lối chơi phòng ngự phản công khoa học, nên không có gì ngạc nhiên khi họ sẽ áp dụng lại khi đối đầu với Ba Lan - đối thủ được đánh giá cao hơn. Trước lối chơi khó chịu và phòng ngự chắc chắn, “Đại bàng trắng” khó lòng tạo ra nhiều áp lực trước Saudi Arabia. Nhiều khả năng, đây sẽ tiếp tục là một trận đấu khó khăn đối với “Đại bàng trắng”.

Phong độ của cả Ba Lan vs Saudi Arabia trước khi bước vào giải đấu này là hoàn toàn khác nhau. Đội tuyển Ba Lan mới chỉ có được 1 chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất của họ, trong khi đó Saudi Arabia đang có chuỗi 4 trận không thua với 1 chiến thắng và 3 trận hòa.

Tuy nhiên, theo lịch sử đối đầu lợi thế đang thuộc về Ba Lan, hai đội mới chỉ gặp nhau 1 lần và Ba Lan đã giành chiến thắng với cách biệt chỉ 1 bàn.

Ở lượt trận này phải đối mặt với một Saudi Arabia được đánh giá thấp hơn là cơ hội tốt để Ba Lan có được chiến thắng đầu tiên trước khi phải gặp ứng viên vô địch Argentina. Nhưng phải nên nhớ rằng, sau chiến thắng trước Argentina, tinh thần các cầu thủ áo xanh đang lên rất cao. Nếu có 1 điểm trước Ba Lan thì cánh cửa đi tiếp sẽ rộng mở với họ. Chắc chắn Saudi Arabia sẽ làm mọi cách để có kết quả tốt nhất ở lượt trận thứ hai trước Ba Lan.

Đội hình dự kiến Ba Lan Saudi Arabia:

Ba Lan: Szczesny, Bednarek, Bereszynski, Glik, Kiwior, Krychowiak, Zalewski, Zielinski, Szymanski, Swiderski, Lewandowski.

Saudi Arabia: Al-Owais, Al-Burayk, Al-Shehri, Al-Bulahyi, Tambakti, Abdulhamid, Al-Malki, Kanno, Al-Abid, Al-Daswari, Al-Buraikan.

Dự đoán tỷ số: Ba Lan 1-1 Saudi Arabia

TUẤN ĐIỆP