MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Tuy nhiên, ở phút thứ 80 của trận đấu, nhiều người quan sát thấy Neymar đã bước đi tập tễnh rời sân sau những pha vào bóng cực kỳ thô bạo của các cầu thủ Serbia. Sau khi trận đấu khép lại, người hâm mộ đội tuyển xứ sở Samba đã có lý do để lo lắng khi chấn thương của ngôi sao thuộc biên chế PSG nặng hơn quan sát ban đầu.

leftcenterrightdel
Neymar rời sân với mắt cá chân sưng to. Ảnh: Getty

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu, HLV Tite cho biết: "Mắt cá chân của cậu ấy đã bị bong gân, phù nề và sưng tấy. Chúng tôi đã phải điều động toàn bộ nhân viên y tế để xử lý và chăm sóc. Tuy nhiên, phải cần thêm 24-48 giờ mới có thể đánh giá tình trạng chấn thương của cậu ấy. Thú thực tôi khá lo lắng! Neymar biết rằng mình đã bị đau, nhưng cậu ấy không muốn rời sân. Cậu ấy đã cố gắng chơi thêm 11 phút cho tới khi không thể chịu được cơn đau và phải xin thay người". 

Trước những lo lắng của giới truyền thông, HLV Tite tiết lộ rằng nhiều khả năng Neymar sẽ tiếp tục đá ở World Cup. Nhưng vấn đề là không biết tới khi nào siêu sao 30 tuổi mới bình phục và ra sân.

Quay trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, ngoài 2 pha lập công của Richarlison thì Neymar cũng trở thành tâm điểm của lối đá rắn, không ngại va chạm của Serbia. Cụ thể, Neymar đã bị phạm lỗi tới 9 lần. Đây là con số lớn nhất đối với 1 cầu thủ trong 1 trận đấu từ khi World Cup 2022 khởi tranh. 

Theo những phát biểu trước khi hành quân sang Qatar, Neymar đã để ngỏ khả năng rời đội tuyển quốc gia sau World Cup 2022. Dù vậy, nếu như chấn thương của siêu sao người Brazil không tiến triển tốt, Neymar rất có thể sẽ phải chào tạm biệt sớm Selecao.

leftcenterrightdel
Sẽ là tổn thất cực lớn cho ĐT Brazil nếu như họ mất Neymar trong phần còn lại của World Cup 2022. Ảnh: Getty

Sau chiến thắng trước Serbia, đội tuyển Brazil đã có 3 điểm và đứng đầu bảng G. Ở lượt trận tiếp theo, Thụy Sĩ sẽ là đối thủ của thầy trò Tite và tiếp tục được đánh giá là cơ hội để Selecao có thêm chiến thắng và giành vé sớm tiến thẳng vào vòng 16 đội.

TUẤN SƠN (theo The Goal)