MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Với lợi thế của đội hình “dải ngân hà” thiên về tấn công, đội tuyển Brazil chủ động chơi dồn ép Serbia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Để đáp trả, đoàn quân của HLV Dragan Stojkovic thể hiện không phải là đối thủ dễ chơi bằng lối đá phòng ngự-phản công kỷ luật.

Với thế trận phòng ngự số đông và sự xuất sắc của thủ thành Vanja khiến đội bóng áo vàng xanh liên tục bỏ lỡ nhiều cơ hội. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút thứ 27, khi Thiago Silva chọc khe xé toang hàng thủ Serbia tạo điều kiện cho Vinicius băng xuống, nhưng thủ môn đội bóng Nam Âu đã kịp băng ra phá bóng trước mũi giày của ngôi sao của Real Madrid.

leftcenterrightdel

Richarlison dễ dàng đệm bóng cận thành khai thông thế bế tắc cho Brazil ở phút 63. Ảnh: Getty. 

Trong hiệp 1, do Serbia chủ động chơi chậm, phòng thủ chiều sâu khiến trận đấu trở nên bế tắc đối với đội tuyển Brazil và tỷ số 0-0 được bảo toàn hết hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Selecao tràn lên tấn công và thầy trò HLV Tite đã giành được quả ngọt xứng đáng ở phút 63 của trận đấu.

Neymar đột phá vào vòng cấm Serbia bất thành, bóng bị phá bật ra, nhưng Vinicius đã có mặt kịp thời để dứt điểm kỹ thuật. Thủ thành Vanja đã kịp bay người để cản phá tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, trái bóng sau đó lại tìm đến đúng chân của Richarlison. Ngôi sao đang chơi cho Spurs dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội tuyển Brazil.

leftcenterrightdel
Siêu phẩm của Richarlison giúp Brazil có 3 điểm quan trọng. Ảnh: AFP.

Nhận bàn thua bất ngờ, Serbia dồn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khung thành của Allisson vẫn được giữ vững và Brazil tiếp tục thể hiện sức mạnh với bàn thắng thứ 2 ở phút 74. 

Vinicius chuyền kỹ thuật vào vòng cấm, Richarlison khống chế 1 nhịp để xoay người bắt volley tạo siêu phẩm hạ gục thủ thành Vanja.

leftcenterrightdel
Đội tuyển Brazil ăn mừng chiến thắng chung cuộc. Ảnh: Getty

Những phút còn lại, đội tuyển Brazil liên tục bắn phá khung thành của đối thủ. Chỉ có may mắn cùng sự xuất sắc của thủ thành Vanja mới có thể cứu thua cho đội tuyển vùng Balkan. Thắng áp đảo với tỷ số 2-0, thầy trò HLV Tite vươn lên ngôi đầu bảng G, khi cùng có 3 điểm như Thụy Sĩ, nhưng hơn hiệu số bàn thắng.

TUẤN SƠN