MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Trận đấu giữa Brazil và Serbia thuộc bảng G, World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 2 giờ 00 sáng 25-11 với mọi lợi thế đang thuộc về các vũ công Samba. Đến với World Cup 2022, Brazil là đội tuyển giàu thành tích nhất các vòng chung kết World Cup với 5 lần vô địch. Tuy nhiên, lần đăng quang gần đây nhất của Brazil đã diễn ra cách đây 20 năm. Từ sau năm 2002, Brazil có 1 lần vào bán kết, 3 lần và tứ kết. Tại vòng chung kết thế giới 4 năm trước, Neymar cùng đồng đội để thua Bỉ ở tứ kết.

Một điểm nhấn khác là Brazil đã tham gia mọi kỳ World Cup kể từ năm 1930. World Cup 2022 là lần thứ 22 các cầu thủ áo vàng xanh góp mặt trong giải đấu số 1 hành tinh. Trong 15 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, đội tuyển Brazil đều bất bại. Trong 7 trận đấu gần nhất, đội bóng của HLV Tite toàn thắng, ghi đến 26 bàn, thủng lưới 2 bàn. Lần gần nhất các vũ công Samba thua trận là thất bại 0-1 trước Argentina ở trận chung kết Copa America 2021.

Trong số các đội tuyển hạt giống, Brazil luôn chơi cực tốt tại vòng bảng. Kể từ trận thua Na Uy ở lượt cuối vòng bảng World Cup 1998, Brazil đã bất bại trong 15 trận vòng bảng sau đó, thắng đến 12. Cùng với đó, từ World Cup 1982 tới nay, đội bóng áo vàng xanh luôn đứng đầu tại vòng bảng.

leftcenterrightdel

Đội tuyển Brazil đang có phong độ ổn định. Ảnh: Getty. 

Trong khi đó, đối thủ của Brazil là Serbia, hiện đứng hạng 25 thế giới đã gây ấn tượng mạnh khi đứng đầu bảng vòng loại có sự góp mặt của Bồ Đào Nha. Trong 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Serbia chỉ thua đúng 2 trận. Tuy nhiên, trong các lần dự World Cup, đội bóng đến từ Nam Âu thường thi đấu không tốt. Họ thua đến 7/9 trận đã đấu tại sân chơi cấp thế giới này. Đây là tỷ lệ thua cao nhất của đội tuyển quốc gia ở lục địa già.

Xét về lịch sử đối đầu, Brazil toàn thắng trước Serbia trong cả 2 lần gặp nhau gần đây nhất, bao gồm cả trận thắng 2-0 tại vòng bảng World Cup 2018. Paulinho và Thiago Silva là 2 cầu thủ lập công cho Selecao thời điểm đó.

Tại World Cup 2022, Neymar là cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía Brazil. Về phía Serbia, tiền đạo Mitrovic cũng được kỳ vọng tạo đột biến. Cầu thủ của Fulham đã ghi 8 bàn sau 8 trận trên đường đến Qatar. Mitrovic cũng đang có phong độ tuyệt vời ở cấp câu lạc bộ mùa này, khi ghi 9 bàn sau 12 trận ra sân và đứng thứ 4 trong cuộc đua Chiếc giày vàng ở Premier League.

Tình hình lực lượng:

ĐT Brazil: Douglas Costa và Danilo chấn thương.

ĐT Serbia: Lực lượng mạnh nhất

Đội hình dự kiến Brazil và Serbia:

Brazil: Alisson; Danilo, Thiago Silva, Marquinhos, Sandro; Casemiro, Paqueta; Raphinha, Neymar, Vinicius Jr; Richarlison

Serbia: V. Milinkovic-Savic; Milenkovic, S. Mitrovic, Pavlovic; Zivkovic, Gudelj, S. Milinkovic-Savic, Kostic; Tadic; Vlahovic, Jovic

TUẤN SƠN