MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Ở lượt trận cuối cùng, lượt trận quyết định tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp ở bảng C thì Argentina - đội tuyển được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2022, lại đang ở thế khó khi trải qua 2 lượt trận đấu tại bảng C World Cup 2022 không thực sự như mong muốn.

Với 3 điểm có được sau hai lượt trận, Argentina đang tạm thời đứng nhì bảng với cùng 3 điểm như Saudi Arabia nhưng hơn chỉ số phụ (hiệu số +1 so với -1). Argentina chỉ có thể đi tiếp nếu đánh bại Ba Lan ở trận đấu cuối cùng. Trong trường hợp chỉ có được 1 điểm, đội bóng xứ Tango sẽ phải chờ đợi kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Mexico và Saudi Arabia khép lại với tỷ số bất phân thắng bại mới có thể giành vé lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

leftcenterrightdel
Cuộc đối đầu giữa Ba Lan và Argentina hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính . Ảnh: Getty

Ở bên kia chiến tuyến “Đại bàng trắng” Ba Lan đang tạm thời dẫn đầu bảng C với 4 điểm (hiệu số +2) và chỉ cần hòa là chắc chắn đi tiếp. Nếu để thua sát nút trước Argentina, đội tuyển này cũng chưa chắc bị loại trong trường hợp Saudi Arabia hòa Mexico và không có hiệu số bàn thắng - thua tốt hơn.

Trong tình thế buộc phải thắng, Messi cùng các đồng đội chắc chắn sẽ tạo ra thế trận áp đảo để hướng tới mục tiêu 3 điểm, thậm chí là một chiến thắng đậm để giành ngôi đầu bảng C, tránh gặp Pháp ở vòng 16 đội.

Trước đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn cả về phong độ và chất lượng đội hình, chắc chắn Lewandowski và các đồng đội khả năng sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả như hai lượt trận vừa qua. Họ chẳng có lý do gì để mạo hiểm dâng cao đội hình trước đội bóng xứ Tango với hàng công mạnh mẽ và tốc độ. Vậy nên việc chơi phòng ngự đối với Ba Lan là điều chắc chắn.

Lịch sử đối đầu ưu thế đang thuộc về Đại bàng trắng với 2 chiến thắng, còn bên phía Argentina chỉ là 1. Với tính chất trận đấu mang tính quyết định, cuộc đối đầu giữa Argentina và Ba Lan hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và khó lường, khi cả hai đều muốn chiến thắng để giành quyền tự quyết vào vòng 16 đội.

ANH CHUNG (tổng hợp)