MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Ở lượt trận thứ nhất, đội tuyển Australia đã đứng trước nguy cơ bị loại sớm khi thua Pháp với tỷ số 1-4 nhưng sau đó ở lượt trận thứ 2, họ lại thắp lên hy vọng giành quyền đi tiếp sau khi đánh bại Tunisia để có được 3 điểm và vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng sau Pháp, đội đã giành suất vào vòng 1/8.

Đội tuyển Đan Mạch cũng có khởi đầu không mấy tốt đẹp, khi ở 2 lượt trận đấu trước đã thể hiện không được tốt. Cụ thể, ở lượt trận thứ nhất đội tuyển Đan Mạch cầm hòa 0-0 với Tunisia và ở lượt trận thứ hai, Đan Mạch đã không thể tạo ra bất ngờ trước Pháp, dù đã chơi kiên cường nhưng Eriksen cùng các đồng đội vẫn chấp nhận thua 1-2 trước nhà đương kim vô địch. Với chỉ một điểm trong tay sau hai lượt trận, đội bóng của HLV Hjulmand không còn cách nào khác là phải giành chiến thắng trước Australia.

Những "chú lính chì" sẽ bị loại nếu như để thua trước Australia, đối thủ bị xem là dưới cơ và nếu Đan Mạch bị loại ngay từ vòng bảng thì đây sẽ là cú sốc với World Cup 2022.

leftcenterrightdel

Christian Eriksen được kỳ vọng sẽ giúp Đan Mạch bước tiếp vào vòng 1/8. Ảnh: PA

Hiện tại, sau 2 lượt trận, tấm vé đi tiếp còn lại của bảng D vẫn chia đều cho Australia, Đan Mạch và Tunisia khi khoảng cách chỉ là 2 điểm, thế nhưng, với chiến thắng có được trước Tunisia, Australia đang chiếm lợi thế nhất định khi có 3 điểm, trong khi đó Đan Mạch chỉ có 1 điểm. Vì vậy, nếu ở lượt trận cuối cùng này Australia cầm chân được Đan Mạch, thì cơ hội đi tiếp là rất lớn.

Tuy nhiên, dù Đan Mạch đang thất thế trong cuộc đua giành tấm vé thứ 2 của bảng D nhưng họ là tập thể có nhiều cầu thủ đẳng cấp cao hơn và có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu lớn hơn so với Australia, rất có thể Đan Mạch sẽ bung hết sức để giành lấy một chiến thắng và khẳng định lại vị thế của mình.

Trong 4 lần gặp nhau trong quá khứ, Đan Mạch đã cho thấy sự nhỉnh hơn khi giành được 3 trận thắng, để hòa 1 trận và thua 1 trận trước Australia. Xét về phong độ tại World Cup 2022, đội bóng đến từ bán đảo Scandinavia đã thua 1 trận và hòa 1 trận, trong khi Socceroos thua 1 trận và thắng 1 trận.

Đây sẽ là trận đấu quyết định tới cơ hội đi tiếp của hai đội, nên dù vẫn đặt sự an toàn lên hàng đầu để tránh những rủi ro không cần thiết, nhưng Đan Mạch sẽ vẫn phải chơi tấn công để hy vọng giành chiến thắng cũng như tấm vé còn lại của bảng D. Tuy nhiên, nếu như Australia chủ động chơi phòng ngự thì chưa chắc đã hết cơ hội. Họ vẫn có thể tận dụng những tình huống phản công bất ngờ để khiến đối phương phải trả giá.

Dự đoán tỷ số Australia - Đan Mạch: 1-2

DUY HOÀN (tổng hợp)