leftcenterrightdel

Một pha bóng quyết liệt trong trận Đan Mạch hòa Tunisia 0-0. Ảnh: Sportingnews 

Đội tuyển Tunisia tự biết mình "phận dưới" nên đã có sự chuẩn bị rất kỹ. Sự nhập cuộc tự tin với lối chơi tấn công của Tunisia đã khiến Đan Mạch bất ngờ, nhiều phen choáng. Họ áp sát rất nhanh mỗi khi cầu thủ Đan Mạch có bóng và thi đấu với tinh thần không hề run sợ. Thực tế cho thấy, Đan Mạch đã chơi an toàn quá mức và không giống với đội bóng được đánh giá "cửa trên". Chỉ đến khi huấn luyện viên Hjulmand chơi tất tay trong hiệp 2 thì Đan Mạch mới giành lại thế trận và bắt đầu tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Nếu “những chú lình chì” (biệt danh của đội tuyển Đan Mạch) dũng cảm hơn, táo bạo áp đặt thế trận tấn công ngay từ đầu, thì có lẽ trận đấu đã rẽ sang hướng khác.

Cần lưu ý, tính bất ngờ trong lối chơi của Đan Mạch đã giảm nhiều, bởi sau thành công tại EURO 2020, họ đã được thế giới bóng đá chú ý. Đội hình của Đan Mạch khá đều, song lại thiếu một cầu thủ có khả năng tạo đột biến, giúp họ vượt qua khó khăn. Nếu Đan Mạch sở hữu một hộ công có chất quái và khả năng dứt điểm tốt, có lẽ họ sẽ có nhiều phương án để hạ đẹp Tunisia.

Không thể đánh bại Tunisia khiến Đan Mạch rơi vào thế khó khi ganh đua với Pháp tại bảng D. Mặc dù đã hai lần đánh bại Pháp tại UEFA Nations League 2022-2023 song World Cup là một đẳng cấp khác, không dễ để "những chú lính chì" lặp lại thành tích trên. 

Huấn luyện viên TRẦN CÔNG MINH