Trước khi bước vào trận đấu mở màn gặp đội tuyển Tunisa, đội tuyển Đan Mạch được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Tuy nhiên thật bất ngờ khi trong những phút thi đấu đầu tiên, Tunisia mới là đội chơi tốt hơn với một thế trận tấn công chủ động. Lối đá áp sát của họ khiến những pha lên bóng của Đan Mạch trở nên bế tắc.

leftcenterrightdel
Một tình huống tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. Ảnh: Getty 

Đến phút 11, Tunisia đã có được cơ hội đầu tiên với pha sút xa ngoài vòng cấm. Đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ bên phía Tunisia lại đưa bóng đi cao hơn so với khung thành của thủ thành Schmeichel.

Sau những phút để cho Tunisia chơi lấn lướt hơn, đội tuyển Đan Mạch dần lấy lại thế trận. Liên tiếp là các tình huống nhồi bóng vào vòng cấm của Tunisia nhưng chưa có cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra. Đan Mạch gặp rất nhiều khó khăn trước một Tunisia thi đấu quá chặt chẽ và kỷ luật.

leftcenterrightdel

Tiền đạo Jebali liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm trước khung thành Đan Mạch. Ảnh: Getty

Phút 20, Đan Mạch có tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên. Bóng được kéo sang cánh trái và tạt thẳng vào trong khu vực cấm địa của Tunisa. Rất may hậu vệ áo trắng đã đánh đầu giải nguy, đưa bóng đi lệch khung thành.

Chỉ 3 phút sau, Tunisia đáp trả bằng tình huống đáng tiếc khi Jebali nỗ lực đi bóng xộc thẳng vào khu cấm địa của Đan Mạch trước khi đánh bại thủ thành Schmeichel. Tuy nhiên trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Quãng thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội tạo ra nhiều pha bóng tấn công hấp dẫn, tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa thể đến trong 45 phút thi đấu đầu tiên. 

leftcenterrightdel
Nhạc trưởng Eriksen chơi rất năng nổ bên phía Đan Mạch. Ảnh: Getty 

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra cởi mở hơn, hai đội liên tiếp có những pha ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Phút 55, Olsen đã đưa được bóng vào lưới của Tunisia nhưng trước đó một đồng đội của anh đã bị thổi việt vị.

Những phút sau đó, một loạt sự thay đổi người đã được đưa ra, đội tuyển Đan Mạch quyết định chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 3-4-3 nhằm gia tăng sức tấn công. Sự thay đổi người khiến lối chơi của các cầu thủ Đan Mạnh trở nên gắn kết hơn và liên tiếp tạo sức ép mãnh liệt bên phần sân của Tunisia. Dẫu vậy hàng phòng ngự của Tunisia vẫn đứng vững trước áp lực từ Đan Mạch.

Phút 69, Eriksen có cú sút xa ngoài vòng cấm, tuy nhiên thủ thành bên phía Tunisia đã bay người cản phá xuất sắc. Ở tình huống đá phạt góc ngay sau đó, bóng tiếp tục dội cột dọc khung thành của Tunisia.

Những phút cuối trận tiếp tục chứng kiến sự vượt trội của Đan Mạch trong việc giành quyền kiểm soát bóng cũng như cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, Đan Mạch vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Tunisia và đành chấp nhận chia điểm trước Tunisia.

TUẤN ĐIỆP