Đội tuyển Brazil đang thể hiện một sức mạnh đáng gờm khi tham gia World Cup 2022. Trên bảng xếp hạng sức mạnh của FIFA, "vũ công Samba" đang đứng đầu và trở thành ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch giải đấu năm nay. 

Sau 2 thất bại liên tiếp ở World Cup 2014 (dừng bước ở bán kết) và World Cup 2018 (dừng bước ở tứ kết), đội tuyển Brazil đang thể hiện bộ mặt mới mẻ hoàn toàn về nhân sự. Ngoài sự ổn định của Neymar, Selecao cũng trình làng một lứa cầu thủ trẻ vô cùng tài năng trên hàng công như Antony, Raphinha hay Vinicius.

leftcenterrightdel
Neymar thể hiện là thủ lĩnh của đội tuyển Brazil trong mùa World Cup năm nay.

HLV Tite cho biết: "Ở thời điểm trước đây (WC 2018 và Copa 2019), chúng tôi không có quá nhiều những ngôi sao chất lượng trên hàng công. Ơn chúa, Antony và Vinicius đã trưởng thành quá nhanh trong màu áo MU và Real Madrid".

"Còn đó cả Martinelli nữa. Tôi biết rằng đến một ngày bọn họ có thể đủ cứng cáp để chơi ở một giải đấu lớn như World Cup. Với nguồn nhân lực hiện có, Brazil có thể tự tin đá hẳn 5 tiền đạo nếu muốn", phát biểu tự tin của nhà cầm quân 61 tuổi.

Sự thành công của đội tuyển Brazil những năm vừa qua không chỉ nằm ở trên sách vở. Bằng chứng là tại vòng loại World Cup 2022, Selecao đã thực sự thị uy khi bất bại cả 17 trận (14 thắng và 3 hòa) cùng 40 bàn thắng ghi được và chỉ chịu 5 bàn thua. 

Trong những trận đấu vừa qua, đội tuyển Brazil đã thể hiện phong cách vô cùng châu Âu và kỷ luật. Các chàng trai tới từ xứ sở Samba đã dần gạt bỏ đi danh hiệu "nghệ sĩ trên sân cỏ" để chơi hiệu quả, kỷ luật, hạn chế tối đa thói quen "màu mè" mà Brazil vẫn luôn nổi tiếng từ xưa tới nay. 

leftcenterrightdel
HLV Tite đang sở hữu nhiều tài năng trẻ có khả năng gây đột biến trong kỳ World Cup 2022.

Theo các nguồn tin từ Brazil, HLV Tite đã tham khảo rất nhiều chiến thuật từ HLV Pep Guardiola của Man City. Nhà cầm quân 61 tuổi cũng yêu cầu các học trò pressing nhiều hơn, kiểm soát bóng tốt hơn và quan trọng là tối ưu hóa hàng công trong một sơ đồ 4-3-3 linh hoạt thay đổi các vị trí. Đây được cho là thứ vũ khí "đáng sợ" nhất của đội bóng Nam Mỹ ở World Cup 2022.

Mục tiêu hàng đầu của Brazil ở World Cup 2022 là đoạt về chiếc cúp vô địch thứ 6 trong lịch sử. Giống như cách đây 2 thập kỷ, các tiền bối của Neymar là Ronaldo, Ronaldinho hay Rivaldo đã giúp cho Selecao tạo ra lịch sử trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc.

TUẤN SƠN (theo Theo Goal)