Đội tuyển Argentina tham dự World Cup 2022 với tư cách là ứng viên sáng giá thứ hai cho chức vô địch sau Brazil. Với nhiều ngôi sao dày dặn kinh nghiệm đang chinh chiến ở các đấu trường lớn như: Lionel Messi, Lautaro Martinez, Angel Di Maria, Paulo Dybala, cùng phong độ đỉnh cao của Lionel Messi thời gian vừa qua, nhiều chuyên gia dự đoán Argentina sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ Saudi Arabia.

Bước vào kỳ World Cup này, tinh thần của các cầu thủ Argentina lên rất cao khi trong 2 năm qua, đội bóng xứ Tango đã giành tới 2 danh hiệu lớn đó là vô địch Copa America 2021 sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Brazil trong trận chung kết và giành chiếc Siêu cúp Liên lục địa sau khi đánh bại Italia với tỷ số 3-0.

leftcenterrightdel

Đội tuyển Argentina được đánh giá vượt trội trước Saudi Arabia. Ảnh: Copa America

Không chỉ vậy, đội tuyển Argentina có màn chạy đà rất ấn tượng cho giải đấu này khi toàn thắng cả 4 trận giao hữu, lần lượt trước Estonia, Honduras, Jamaica và UAE. Tính trên mọi mặt trận, đội bóng Nam Mỹ đang có mạch 37 trận bất bại liên tiếp. 

Trái ngược với Argentina, đội tuyển Saudi Arabia không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận mở màn vòng bảng khi vừa phải nhận thất bại ở trận giao hữu trước Croatia với tỷ số 0-1. Dẫu vậy, đội bóng đến từ Trung Đông đã gây ấn tượng trong chiến dịch vòng loại World Cup khi giành được 23 điểm sau 10 trận đấu để đứng đầu bảng B trước Nhật Bản và Australia.

Trước việc đối đầu với đội bóng mạnh như Argentina, thầy trò HLV Herve Renard chắc chắn sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông bên phía sân nhà và đợi chờ cơ hội phản công. Cùng với đó Saudi Arabia cần phải có đấu pháp hợp lý mới có thể hy vọng một kết quả có lợi.

Trong quá khứ, Saudi Arabia đã từng 4 lần đụng độ Argentina và đều nhận thất bại. Saudi Arabia đang có phong độ thấp cùng với đội hình không có quá nhiều cầu thủ nổi bật. Trong khi Argentina đang có phong độ cao, lại sở hữu dàn sao thượng hạng nên rất khó để hy vọng Saudi Arabia có thể gây được bất ngờ trước Argentina ở trận đấu này khi đẳng cấp và phong độ giữa hai bên chênh lệch nhau khá lớn. Do đó, một kết quả hòa là điều may mắn dành cho Saudi Arabia chứ chưa nói đến chiến thắng.

Dự đoán kết quả: Argentina 3-1 Saudi Arabia

Đội hình dự kiến:

Argentina: Martinez; Acuna, Martinez, Otamendi, Foyth; De Paul, Paredes, Mac Allister; Di Maria, L. Martinez, Messi

Saudi Arabia: Al-Owais; Al-Burayk, Al-Amri, Al-Bulayhi, Al Shahrani; Al-Malki, Al-Dawsari, Kanno; Al-Shehri, Al-Buraikan, Al-Najei

TUẤN ĐIỆP (tổng hợp)