Hai đội Mỹ và Xứ Wales bước vào trận đấu ra quân tại World Cup 2022 theo một cách khá thoải mái. Cả hai đối thủ được giới chuyên môn đánh giá là không quá chênh lệch nhau về mặt trình độ. Trong khi đội hình đội tuyển Mỹ mạnh về sức trẻ và yếu tố thể lực thì đội tuyển Xứ Wales lại có nhiều gương mặt quen thuộc với kinh nghiệm thi đấu dày dặn.

Chính vì thế, hai đội đều nhập cuộc khá tự tin ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, đội tuyển Mỹ, với sức trẻ của mình, tỏ ra lấn lướt hơn trong thời gian thi đấu của hiệp 1. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn và không ít lần đã đưa bóng đến sát khung thành của thủ môn Wayne Hennessey bên phía đội tuyển Xứ Wales.

leftcenterrightdel
 Christian Pulisic, cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh, thi đấu nổi bật trong đội hình đội tuyển Mỹ. Ảnh: Getty Images

Mặc dù vậy, cũng phải đến phút 36 của trận đấu, đội tuyển Mỹ mới có được bàn thắng mở tỷ số sau tình huống thoát xuống và vẩy má ngoài chân phải của Timothy Weah. Bàn thắng của tiền đạo đang chơi cho câu lạc bộ Lille ở giải Ligue 1 của Pháp đến sau tình huống chọc khe tinh tế của Christian Pulisic, cầu thủ đang khoác áo câu lạc bộ Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh.

leftcenterrightdel
Timothy Weah ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Mỹ. Ảnh: Getty Images. 

Tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Mỹ cũng là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.

Khi trận đấu bước sang hiệp 2, đội tuyển Xứ Wales đã có những sự điều chỉnh về mặt chiến lược và điều này đã mang về một thế trận khởi sắc hơn. Tuy nhiên, cũng phải nhờ đến tình huống tỏa sáng cá nhân của Gareth Bale, cầu thủ đang thi đấu cho câu lạc bộ Los Angeles ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (Major League Soccer), Xứ Wales mới có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 82 của trận đấu. Ở tình huống trước đó, Gareth Bale đã khôn khéo cài người Zimmerman, khiến cầu thủ này phạm lỗi trước khi chạm chân được vào bóng, và trọng tài ngay lập tức đã cho Xứ Wales hưởng phạt đền.

leftcenterrightdel
Tình huống Gareth Bale bị phạm lỗi mang về cho Xứ Wales phạt đền ở phút 82. Ảnh: Getty Images
leftcenterrightdel
Bale ăn mừng cùng các đồng đội sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Xứ Wales. Ảnh: Getty Images

Những phút còn lại, cả hai đội đều tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng tỷ số 1-1 vẫn được bảo toàn đến hết thời gian thi đấu.

Với kết quả hòa 1-1, cả Mỹ và Xứ Wales đều có được 1 điểm ở trận ra quân tại World Cup 2022. Như vậy, sau lượt trận đầu tiên của Bảng B, đội tuyển Anh đang nắm cơ hội lớn nhất để đi tiếp vào vòng 16 đội, trong khi tấm vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh khốc liệt giữa 3 đội tuyển có trình độ không quá chênh lệch là Mỹ, Xứ Wales và Iran. 

Lượt trận tiếp theo của bảng B sẽ diễn ra vào ngày 25 và 26-11 với cuộc đối đầu của đội tuyển Xứ Wales - đội tuyển Iran và đội tuyển Anh - đội tuyển Mỹ.

Đội hình xuất phát:

Đội tuyển Mỹ (4-3-3): Matt Turner (1), Sergino Dest (2), Walker Zimmerman (3), Tim Ream (13), Antonee Robinson (5), Weston McKennie (8), Tyler Adams (4), Yunus Musah (6), Timothy Weah (21), Josh Sargent (24), Christian Pulisic (10).

Đội tuyển Xứ Wales (3-4-3): Wayne Hennessey (1), Chris Mepham (5), Joe Rodon (6), Ben Davies (4), Connor Roberts (14), Aaron Ramsey (10), Ethan Ampadu (15), Neco Williams (3), Gareth Bale (11), Daniel James (20), Harry Wilson (8).

ANH TIẾN