Diễn ra từ ngày 2 đến 6-7, tại TP Đà Nẵng, Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 sẽ lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo; khích lệ tài năng, giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh Việt Nam, khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cùng các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức thông tin tới báo chí.  

Tham dự Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 có 63 phim, hơn hẳn so với 46 phim của năm 2023. Trong khuôn khổ liên hoan diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc, như: Các hạng mục thi phim châu Á và phim Việt Nam; chương trình “Điện ảnh Việt Nam hôm nay”; “Tiêu điểm điện ảnh Pháp”; các hội thảo, tọa đàm: Phong cách sáng tác của đạo diễn Đặng Nhật Minh, Điện ảnh Pháp và mối quan hệ với điện ảnh Việt Nam, hợp tác sản xuất phim-kinh nghiệm quốc tế và giải pháp phát triển, chia sẻ kinh nghiệm kết nối các liên hoan phim bờ biển… Đặc biệt, liên hoan phim năm nay sẽ trao giải “Thành tựu điện ảnh” tặng một nhà làm phim xuất sắc.  

Phát biểu tại họp báo, TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam cho biết: “Số lượng và chất lượng phim tham gia liên hoan năm nay làm cho ban tuyển chọn khá hài lòng. Liên hoan được chuẩn bị trong gần 1 năm qua, có những thuận lợi so với liên hoan lần 1, nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu cao hơn về chất lượng”.

Tin, ảnh: HOÀI PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.