Tham dự liên hoan, các cơ quan, đơn vị đã trình diễn những tiết mục đặc sắc, tập trung ca ngợi và thể hiện lòng biết ơn Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu; tình yêu quê hương, đất nước; niềm tự hào về truyền thống dân tộc, Quân đội anh hùng và truyền thống bộ đội tác chiến không gian mạng.

Nhiều tác phẩm phản ánh những chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, tư tưởng và hành động, đổi mới tác phong công tác, rèn luyện kỷ luật của các tập thể và cá nhân trong mọi hoạt động của đơn vị, đặc biệt là việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, những tấm gương điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Phạm Quốc Hóa, Phó chính ủy Bộ tư lệnh 86, phát biểu khai mạc liên hoan. 

Các chương trình được xây dựng công phu, đa dạng về hình thức thể hiện, có sự đan xen giữa tiết mục hát ru, hát dân ca với vũ điệu trong sinh hoạt tập thể và những bài hát về Bộ tư lệnh 86, lực lượng tác chiến không gian mạng. Một số tác phẩm tự biên có phong cách dàn dựng mới, sáng tạo, hấp dẫn, khai thác, ứng dụng, phát triển các hình thức múa, hát tập thể trong Quân đội…

leftcenterrightdel
Ca khúc "Dấu chân phía trước" ngợi ca Bác Hồ kính yêu. 
leftcenterrightdel
Các tiết mục được dàn dựng sinh động, hấp dẫn. 
leftcenterrightdel
Đội nghệ thuật Viện 486 trình diễn vũ điệu quân dân. 
leftcenterrightdel
Đội nghệ thuật Trung tâm 186 trình diễn vũ điệu niềm tin. 

Theo Thiếu tướng Phạm Quốc Hóa, Phó chính ủy Bộ tư lệnh 86, liên hoan nghệ thuật quần chúng thực sự sôi nổi, đầy tính nghệ thuật, sát với hoạt động đời sống của bộ đội tác chiến không gian mạng. Đây là món ăn tinh thần ý nghĩa để mỗi cán bộ, chiến sĩ thêm lạc quan, yêu cuộc sống, yêu mến và gắn bó với đơn vị, đoàn kết giúp đỡ nhau, xây dựng môi trường văn hóa trong sạch, lành mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Liên hoan là một trong những hoạt động văn hóa sôi nổi, có ý nghĩa sâu sắc, qua đó tiếp tục khơi dậy và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng trong Bộ tư lệnh 86 lên một bước mới, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa ngày càng cao của cán bộ, chiến sĩ trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: THƯ NGỌC

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.