Theo đó, liveshow “Quê hương”, được tổ chức lúc 20 giờ ngày 22-12, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội). Liveshow sẽ được Vũ Thắng Lợi thể hiện cùng 3 nữ ca sĩ khách mời: Anh Thơ, Bùi Lê Mận và Nguyên Hà. Hơn 20 tác phẩm được thể hiện trong liveshow đều mang âm hưởng quê hương đi cùng năm tháng, gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ người Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Ca sĩ Vũ Thắng Lợi cùng các ca sĩ khách mời, giám đốc âm nhạc, đạo diễn chia sẻ với báo chí. 

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi nhiều năm qua đã khẳng định tên tuổi của mình trên sân khấu âm nhạc chính thống-nhạc cách mạng. Ở Vũ Thắng Lợi, bạn bè, đồng nghiệp cảm nhận ở anh sự chỉn chu, cầu toàn trong công việc; lịch lãm, hào hoa trong phong cách thể hiện. Khát khao cống hiến và mong mỏi góp sức nhỏ bé của mình cho nền nghệ thuật cách mạng Việt Nam luôn được Vũ Thắng Lợi chắt chiu và dựng xây qua năm tháng.

leftcenterrightdel
 Ca sĩ Vũ Thắng Lợi chia sẻ về quyết định làm liveshow "Quê hương".

Theo đuổi dòng nhạc cách mạng, bền bỉ thủy chung với phong cách thể hiện, mỗi lần giới thiệu đến công chúng sản phẩm âm nhạc đều được Vũ Thắng Lợi dày công, tỉ mẩn sáng tạo để làm sao không lặp lại chính mình. Từ album đầu tay “Tình ca” (năm 2014), đến liveshow cá nhân đầu tiên “Khát vọng” (năm 2019) và album (năm 2020); rồi các sản phẩm âm nhạc đầu tư công phu, kỳ công như “Quê” (2021); liveshow “Hà Nội riêng tôi” cùng đĩa than (năm 2022) mang đậm dấu ấn giọng hát cũng như màu sắc riêng có của Vũ Thắng Lợi đã đưa đến khán giả và đồng nghiệp sự nể phục về một người nghệ sĩ luôn nỗ lực, đam mê, tận hiến hướng về phía trước.

leftcenterrightdel
 Ca sĩ Anh Thơ tiết lộ lý do nhận lời tham dự liveshow của Vũ Thắng Lợi. 
leftcenterrightdel
 Ca sĩ Bùi Lê Mận chia sẻ với báo chí 
leftcenterrightdel
 Dàn ca sĩ và ekip chương trình chụp ảnh lưu niệm. 

Chia sẻ về lý do mỗi năm làm một liveshow, ca sĩ Vũ Thắng Lợi tâm niệm: “Tôi không có một nhà tài trợ hay đại gia đồng hành. Ông trời cho mình giọng hát để làm đẹp cho đời, thanh xuân của người nghệ sĩ ngắn lắm nên tôi cố gắng cống hiến cho nghệ thuật bằng cả trái tim. Khi được làm những gì mình thích, đi theo con đường mình đã chọn thì tôi không hối hận vì đã sống một cuộc đời không hoang phí. Rất may tất cả những dự án âm nhạc của tôi luôn có vợ đồng hành. Qua liveshow “Quê hương”, tôi muốn nói rằng, những nghệ sĩ như chúng tôi khá vất vả trong vấn đề tạo ra sản phẩm mới, tiếp cận người nghe. Tôi từng đi bán “vé dạo”, gõ cửa từng nhà để mời chào mua vé. Vì đam mê, tôi phải gạt đi chút sĩ diện của bản thân. Nhưng tôi không có gì phải ngại cả, tôi bán vé không phải vì làm giàu mà làm nghề”.

HOÀI PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.