leftcenterrightdel
 Chương trình giao lưu ca nhạc miễn phí thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên, bệnh nhân và người nhà ở tầng hầm B1, tòa nhà Trung tâm Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Tối biểu diễn thứ 5 vừa qua (3-8), kết thúc “Bài ca hy vọng”, ca sĩ Đào Tố Loan hát tiếp “Cánh chim báo tin vui” trong chất giọng Soprano cao vút và âm vực rộng, dưới hàng ghế ngồi thưởng thức, bệnh nhân tên Trung đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 luôn miệng nói: “Hay quá! Tố Loan hát hay quá!”. Anh Trung nói, có lần anh được xem chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV1 hòa nhạc “Điều còn mãi” đúng ngày Quốc khánh 2-9, xem Tố Loan biểu diễn trong chương trình đã rất ấn tượng và dâng trào cảm xúc với bài hát “Biển hát chiều nay”. Không ngờ lần này nằm viện điều trị bệnh lại được nghe Tố Loan hát trực tiếp, thật là ngưỡng mộ tài năng cũng như tấm lòng của nghệ sĩ, đã mang âm nhạc tới bệnh viện để góp phần chữa lành vết thương, cổ vũ tinh thần cho cán bộ ngành y và các bệnh nhân nơi đây.

leftcenterrightdel

 Ca sĩ Đào Tố Loan hát "Bài ca hy vọng".

Ca sĩ Tố Loan chia sẻ, thời gian này cô khá bận với dự án âm nhạc “Công nữ Anio” - vở opera đánh dấu sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, nhưng khi ca sĩ Vũ Thắng Lợi mời tới hát Chương trình giao lưu ca nhạc miễn phí dành cho cán bộ, công nhân viên, bệnh nhân và người nhà ở tầng hầm B1, tòa nhà Trung tâm Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Loan đã nhận lời ngay.

“Bất ngờ với tôi là khi tới đây đã gặp khá nhiều nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng rất hồ hởi tham gia, như nhạc sĩ Hồng Kiên, ca sĩ Nguyễn Đình Tuấn Dũng, Minh Ngọc, Quỳnh Anh, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng… Mọi người đã bỏ qua mưa gió, đường sá xa xôi mang âm nhạc, mang niềm vui ấm áp tới cán bộ, nhân viên ngành y, đặc biệt là bệnh nhân và người nhà của họ”, Đào Tố Loan bày tỏ.

Nhạc sĩ Hồng Kiên khá lâu rồi không biểu diễn, nhưng anh chia sẻ, khi ca sĩ Vũ Thắng Lợi gọi điện mời đến dự chương trình, anh đã gác công việc, chạy đến luôn và ngay lập tức lên sân khấu. Nhạc sĩ Hồng Kiên thổi kèn saxophone cho Vũ Thắng Lợi thể hiện ca khúc “Những ánh sao đêm”; được sự cổ vũ của khán giả, nhạc sĩ đã chơi bản nhạc “Hạ trắng” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với tiếng kèn du dương, điêu luyện.

leftcenterrightdel
 Nhạc sĩ Hồng Kiên biểu diễn "Hạ trắng" với cây kèn saxophone điêu luyện.
leftcenterrightdel
 Ca sĩ Vũ Thắng Lợi và Sao mai Minh Ngọc thể hiện bài hát "Giận mà thương".

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi được anh chị em nghệ sĩ nói vui là “bầu sô” của chương trình. Cảm nhận tấm chân tình của nam ca sĩ, nên các nghệ sĩ đã sẵn sàng đồng hành để chương trình được duy trì lâu dài, không lợi nhuận. Vũ Thắng Lợi chia sẻ, là một người con từng có bố mẹ già ốm đau, phải chăm sóc dài ngày trong bệnh viện, anh thấu hiểu nỗi niềm của các bệnh nhân. Họ bị đau đớn về thể xác, bệnh tật giày vò nhưng cũng rất tổn thương về tâm hồn. Vì lẽ đó, ngoài chữa trị theo y học hiện đại, các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng rất cần được chữa lành bằng âm nhạc.

“Xuất phát từ những điều đó mà sau khi gây dựng xong điểm hẹn âm nhạc là quán H+ Coffee dưới tầng hầm B1, tòa nhà Trung tâm của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thì tôi đã quyết tâm sẽ tổ chức âm nhạc hằng tuần ở đây. Theo đó, vào tối thứ 3 và thứ 5 hằng tuần, tôi sẽ tổ chức các chương trình âm nhạc giúp các y bác sĩ được thưởng thức các món ăn tinh thần và giúp các bệnh nhân được chữa lành về tâm hồn. Tôi rất vui và hạnh phúc vì ý tưởng của tôi đã được các y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tạo điều kiện tối đa, các anh chị em nghệ sĩ hết sức hưởng ứng”, Vũ Thắng Lợi chia sẻ.

leftcenterrightdel
 MC Chiến Thắng ngoài dẫn chương trình còn thể hiện tài năng ca hát của mình trên sân khấu.
leftcenterrightdel
 Chương trình góp phần cổ vũ tinh thần cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi cho biết thêm rằng, anh chính thức tổ chức đêm nhạc ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 từ năm 2018. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 nên có một thời gian bị gián đoạn. Ngay từ những buổi đầu, khi được mời tham gia, các ca sĩ đã tham gia rất nhiệt tình và hoàn toàn không nhận bất kỳ đồng cát sê nào.

“Khán giả là những bệnh nhân sẽ phần nào được bù đắp tinh thần để có thêm nghị lực và quyết tâm điều trị. Đó chính là giá trị mà Vũ Thắng Lợi cũng như các nghệ sĩ tham gia chương trình mong muốn đem lại khi tham gia chương trình”, MC Nguyễn Chiến Thắng chia sẻ.

HÀ ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan