Lễ hội Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2024 do UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức. Lễ hội diễn ra từ ngày 24 đến 26-5 tại tuyến đường Lê Lợi, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Lễ hội có quy mô hơn 30 gian hàng thương mại quốc tế, 25 gian hàng triển lãm địa phương với gần 70 sản phẩm từ sâm tươi và các sản phẩm chế biến từ sâm, cùng gần 40 gian hàng ẩm thực Việt Nam và quốc tế. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp quốc tế tham gia đến từ những quốc gia có thế mạnh về sâm, hương liệu, dược liệu như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Canada, Hoa Kỳ… 

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi họp báo.

Lễ hội sẽ có không gian triển lãm sâm và hương liệu, dược liệu Việt Nam, khu gian hàng trong nước và quốc tế, khu ẩm thực… Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có hội thảo chuyên đề về sâm và hương liệu, dược liệu, chuỗi chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, chương trình giao lưu món ngon từ sâm và hương liệu. Lễ hội mở cửa tham quan miễn phí dành cho người dân và du khách.

Đại diện ban tổ chức, ông Lê Trường Duy (Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh) cho biết: Lễ hội lần này là cơ hội để công chúng tiếp cận, trải nghiệm các sản phẩm hàng hóa sâm và hương liệu, dược liệu đa dạng, chất lượng, tham gia với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thưởng thức ẩm thực phong phú. Ngoài những hoạt động văn hóa, lễ hội còn là dịp tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu thương mại, góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng với các nước.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.