Năm nay, Ban tổ chức Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” đã nhận được 33 hồ sơ đề cử đến từ 12 đơn vị báo chí, thông tin cơ sở như: Báo Quân khu 7, Báo Sài Gòn giải phóng, Báo Tuổi trẻ, Báo Tiền phong, Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, Báo Người Lao động, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói Nhân dân TP Hồ Chí Minh, Thông tấn xã Việt Nam... Hội đồng giải thưởng đã tiến hành bình xét và quyết định trao giải cho 28 cá nhân tiêu biểu.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức giao lưu với các cá nhân tiêu biểu nhận giải thưởng.
leftcenterrightdel
Trao Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” đến các cá nhân tiêu biểu.

Các điển hình được trao Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” là những đoàn viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, có những đóng góp bài viết xuất sắc về công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố. Trong số các cá nhân nhận giải thưởng có 9 đồng chí là đảng viên.

Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” dành cho đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí là giải thưởng được Ban Thường vụ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh triển khai định kỳ 2 năm/lần nhằm tuyên dương các cá nhân là phóng viên, biên tập viên, biên dịch viên, đạo diễn truyền hình, cộng tác viên trẻ... Qua 11 lần tổ chức, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã trao Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” cho 192 cá nhân tiêu biểu.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.