Chương trình giao lưu văn nghệ “Thắm tình quân dân” nhằm tổng kết các hoạt động dân vận và hướng tới chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2023), Ngày Quốc tế Lao động 1-5 và chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đại tá Trần Trung Dũng, Phó chủ nhiệm Chính trị Học viện Lục quân; Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Bí thư Đảng ủy phường 12, TP Đà Lạt.

Tiếp nối truyền thống gắn bó máu thịt quân dân của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, trong suốt gần 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, công nhân viên và chiến sĩ của Học viện Lục quân luôn luôn xây dựng, giữ gìn, phát huy tốt mối quan hệ đoàn kết gắn bó thường xuyên, chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân địa phương. Học viện đã phối hợp cùng thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị và địa phương đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, luôn luôn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn đóng quân ghi nhận, đánh giá cao, xứng đáng là quân đội của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Tại phường 12, TP Đà Lạt, học viện đã phối hợp thực hiện nhiều hoạt động tri ân người có công, thăm khám bệnh, phát thuốc cho các đối tượng gia đình chính sách...

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các tiết mục văn nghệ tiêu biểu của hai đơn vị tổ chức.

Tại chương trình, các ca sĩ, diễn viên của đội văn nghệ Học viện Lục quân và phường 12, TP Đà Lạt đã trình bày nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình yêu quê hương, đất nước, nét đẹp hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, ngợi ca tuổi trẻ quân đội, khát vọng của thanh niên, truyền thống Học viện Lục quân. Một số ca khúc tiêu biểu tại chương trình như: Người là niềm tin tất thắng (sáng tác Chu Minh), Quê hương ba miền (sáng tác Thanh Sơn), Mỗi bước ta đi (sáng tác Thuận Yến), Hành khúc ngày và đêm (sáng tác Phan Huỳnh Điểu), Mãi mãi tuổi 20 (sáng tác Tôn Thất Thành), Khát vọng (sáng tác Phạm Minh Tuấn), Hành khúc Học viện Lục quân (sáng tác Nhật Thanh), Đà Lạt hoàng hôn (sáng tác Minh Kỳ)... Cùng với đó, các đại biểu và nhân dân còn được thưởng thức những tiết mục múa, nhảy hiện đại về hình tượng người Phụ nữ Việt Nam, cũng như vẻ đẹp đất và người Đà Lạt.

leftcenterrightdel
Chương trình giao lưu văn nghệ thu hút đông đảo người dân thưởng thức. 

Ca khúc “Nối vòng tay lớn” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được trình bày với toàn thể ca sĩ, diễn viên Học viện Lục quân và phường 12 thể hiện tinh thần đoàn kết, keo sơn giữa hai đơn vị và khép lại đêm giao lưu nồng ấm, ý nghĩa. Chương trình giao lưu văn nghệ “Thắm tình quân dân” đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, được nhân dân nhiệt tình đón nhận, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, tăng cường mối đoàn kết gắn bó giữa Học viện Lục quân và địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG