Khi những tia nắng cuối cùng đã được che bởi những hàng cây bóng mát của đơn vị, cũng là lúc đội chiếu phim lưu động của Phòng Chính trị, Sư đoàn 324, Quân khu 4 dừng chân tại Trung đoàn 3. Sau đoạn đường cơ động khá xa, các thành viên trong đội chiếu phim có phần mệt mỏi. Song để kịp giờ phục vụ, các anh nhanh tay triển khai các công việc của mình; cùng với sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị, màn ảnh rộng nhanh chóng được dựng lên, tiếng loa, tiếng thử máy… vang vọng khắp đơn vị, như giục giã mọi người nhanh hoàn thành phần việc của mình để cùng nhau tới sân vận động đơn vị xem phim.

leftcenterrightdel
Chiến sĩ duy trì đội hình nghiêm túc, chú ý theo dõi nội dung từ đầu tới cuối buổi.

Chưa tới 19 giờ, sân vận động đơn vị đã chật kín cán bộ, chiến sĩ đơn vị và nhân dân trên địa bàn. Để bảo đảm góc độ quan sát tốt nhất cho bộ đội, chỉ huy đơn vị đã chia thành 2 bộ phận ngồi cả trước và sau màn hình. Tuy chỗ ngồi chưa được thoải mái nhưng các chiến sĩ đều chăm chú theo dõi và duy trì hàng lối, trật tự từ đầu tới hết buổi xem phim.

Sau buổi xem phim, Binh nhì Lê Anh Tú, chiến sĩ Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 3, Sư đoàn 324, xúc động bày tỏ: “Qua những thước phim, chúng tôi cảm nhận được sự khốc liệt của chiến tranh; từ đó càng tự hào hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, ý chí chống ngoại xâm của cha ông. Để xứng đáng với những hy sinh của lớp người đi trước, chúng tôi nguyện sẽ cố gắng học tập, rèn luyện và cống hiến hết mình cho đơn vị, góp phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng tươi đẹp hơn”.

leftcenterrightdel
Do quân số đông nên đơn vị phải tận dụng chia thành 2 bộ phận ngồi cả trước và sau màn hình. 

Thượng tá Nguyễn Giang Nam, Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 324, Quân khu 4 chia sẻ: “Những năm qua, để hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, Đảng ủy chỉ huy Sư đoàn 324 đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ có hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ; đặc biệt bảo đảm tốt đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội, tạo sức mạnh tổng hợp trong tổ chức, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng tại đơn vị, làm cho cán bộ, chiến sĩ thêm động lực, gắn bó, hăng hái thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, đối với chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024 chúng tôi đã có nhiều biện pháp để tăng cường giáo dục, chính trị, tư tưởng; trong đó chiếu phim màn ảnh rộng cũng là một nội dung được đơn vị quan tâm, duy trì bài bản và phát huy hiệu quả. Thông qua các bộ phim, cán bộ, chiến sĩ cảm nhận sâu sắc hơn về truyền thống vẻ vang của dân tộc, quân đội, quân khu và sư đoàn. Từ đó khơi dậy niềm tự hào, tiếp tục rèn luyện, cống hiến, phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

Bài, ảnh: NGUYỄN DUY

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.