leftcenterrightdel

 Người mẫu Hạ Vy trình diễn bộ trang phục "Dấu ấn" trong Bảo tàng gốm Bát Tràng, Hà Nội.

Những thiết kế thời trang mang đậm màu sắc, hoa văn phố cổ, sen Tây Hồ, Hoàng thành Thăng Long, gánh hàng hoa… trong tiết thu Hà Nội êm ả - mùa đẹp nhất trong năm của Thủ đô ngàn năm văn hiến càng khiến cho không gian của Bảo tàng gốm Bát Tràng (thuộc Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) thêm độc đáo. Sự hòa quyện giữa thời trang và di sản văn hóa thể hiện trong sự kiện “Bước chân di sản” được ê kíp nghệ sĩ giới thiệu đã được đông đảo công chúng đón nhận.  

leftcenterrightdel
 Dấu ấn văn hóa Hà Nội trên những thiết kế nam gây ấn tượng.

Cùng với 7 nhà thiết kế (NTK) khác mang đến những bộ sưu tập tôn vinh giá trị văn hóa Việt, như: “Sứ” của NTK Hà Duy, “Đất mẹ” của NTK Helene Hoài,… thì “Dấu ấn” của NTK Hoàng Kim Cương cùng những màn trình diễn ấn tượng của người mẫu Hạ Vy, người mẫu đến từ Tây Ban Nha - Andrea Aybar… để lại dấu ấn trên “Bước chân di sản” mùa diễn đầu tiên.

leftcenterrightdel
 Phố cổ Hà Nội vào thu tạo ấn tượng với công chúng trên các thiết kế mang tính ứng dụng cao.

“Dấu ấn” được Hoàng Kim Cương và thương hiệu Seven Uomo chọn hoa văn và nét đẹp truyền thống của gốm Bát Tràng và trống đồng Đông Sơn để làm yếu tố chủ đạo trong bộ sưu tập mang tính ứng dụng cao, ra mắt khán giả “Bước chân di sản” đúng dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Bộ sưu tập chất liệu gần gũi với thiên nhiên với những tông màu trầm như đen, nâu, xám… Sự phá cách thể hiện ở họa tiết thêu tay khéo léo làm điểm nhấn mềm mại cho từng bộ trang phục hay sự kết hợp giữa áo vest với quần.

Bộ sưu tập này được coi là một bước ngoặt lớn về ý tưởng với sự giao thoa của thời trang và di sản, từ đó truyền tải thông điệp về một Việt Nam với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và con người thân thiện, mến khách.

leftcenterrightdel
 Các người mẫu quốc tế trình diễn những trang phục mang hoa văn gốm và trống Đồng độc đáo.

Hoàng Kim Cương nói, khi biết người mẫu Hạ Vy và đạo diễn Hoàng Công Cương ra mắt dự án “Bước chân di sản” anh đã chủ động xin góp mặt bởi bộ sưu tập “Dấu ấn” được các họa sĩ rất cẩn thận trong từng nét vẽ để làm sao thổi hồn được vào từng tác phẩm những họa tiết, hoa văn như: Hoa sen Tây Hồ, sắc trắng hấp dẫn của men gốm Bát Tràng, phố cổ, hoa đào Nhật Tân… nhằm đón xu hướng thời trang Thu-Đông 2022; đặc biệt hơn cả là những bộ thời trang mang tính ứng dụng cao, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách Hà Nội. “Lần này SevenUomo muốn người xem thực sự mãn nhãn với những bức tranh được tô điểm trên thân áo, trên vai áo họa tiết tay áo. Từ đó rất dễ nhận ra đó là những dấu ấn văn hóa của Thủ đô yêu dấu”, NTK Hoàng Kim Cương cho hay.

leftcenterrightdel
 Bộ thiết kế "Dấu ấn" tạo sự hài hòa trong thiết kế ứng dụng kết hợp truyền thống và hiện đại tại "Bước chân di sản".

Theo người mẫu Hạ Vy, sau “Bước chân di sản” tại Bảo tàng gốm Bát Tràng, ê kíp sáng lập và tổ chức sự kiện sẽ tiếp tục quảng bá chương trình để tiếp tục thu hút được nhiều NTK, người mẫu, các doanh nghiệp thời trang để chương trình thường xuyên diễn ra, góp phần quảng bá di sản văn hóa, thời trang Việt Nam.

HÀ ANH