Không gian chợ nổi “Trên bến dưới thuyền” là hoạt động nhằm tái hiện không gian chợ nổi miền Tây Nam Bộ xưa và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với du khách và người dân; đồng thời, nhằm quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hóa đặc trưng tại thành phố mang tên Bác, cũng như khai thác tối ưu giá trị hệ thống sông ngòi, kênh rạch với nhiều sản phẩm du lịch đường thủy đặc sắc, mới lạ.

leftcenterrightdel
Không gian được trang trí tỉ mỉ, thu hút khách tham quan. 

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “TP Hồ Chí Minh là đô thị ven sông, không chỉ gắn liền với phù sa mà còn dung hòa giữa văn hóa và kinh tế, truyền thống và hiện đại, dân tộc và hội nhập quốc tế.

Không gian “Trên bến dưới thuyền” với các gian hàng trưng bày, triển lãm các sản vật, sản phẩm du lịch của: TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Tiền Giang, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai… nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch đường thủy và du thuyền của Câu lạc bộ Du thuyền; các hoạt động tương tác cho khách tham quan như trải nghiệm làm thủ công mỹ nghệ, thắt lá dừa…”.

leftcenterrightdel

 Đông đảo người dân TP Hồ Chí Minh tham gia không gian chợ nổi “Trên bến dưới thuyền”.

Tại không gian, du khách còn được chứng kiến hoạt động tái hiện “Chợ nổi miền Tây” với những con thuyền mang đến các loại ẩm thực truyền thống, trái cây và bánh dân gian Nam bộ. Xem các tiết mục văn nghệ như: Đờn ca tài tử, cải lương, nhạc acoustic… Du khách có thể tham quan tự túc hoặc mua các gói tour tham quan từ doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố cung cấp.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Những chuyến thuyền du lịch hấp dẫn du khách trong thời tiết nắng nóng.
leftcenterrightdel
 Các bạn trẻ thích thú những món ăn ẩm thực truyền thống tại không gian.
leftcenterrightdel
 Không gian là một địa điểm mà các bậc phụ huynh thích thú dẫn con em tới chơi.

Không gian chợ nổi “Trên bến dưới thuyền” kéo dài đến ngày 9-6.

Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG – PHƯỚC NGUYÊN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.