Ngày 14-12 tại Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội phối hợp với Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam gặp mặt báo chí giới thiệu vở nhạc kịch “Bài ca tình yêu” của Đại tá, nhạc sĩ Doãn Nho.

leftcenterrightdel

Ban tổ chức giới thiệu vở nhạc kịch "Bài ca tình yêu" của Đại tá, nhạc sĩ Doãn Nho. 

Chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí, Đại tá, nhạc sĩ Doãn Nho cho biết vở nhạc kịch được ông dồn nén tất cả tâm huyết của mình cùng với sự thăng hoa về cảm xúc khi suy nghĩ về cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Đây là công trình nghệ thuật có quy mô lớn và giá trị tư tưởng, nghệ thuật sâu sắc, ca ngợi sự hy sinh cao cả, ý chí, truyền thống anh hùng của quân dân ta.

leftcenterrightdel
 Vở diễn ca ngợi sự hy sinh cao cả, ý chí, truyền thống anh hùng của quân dân ta. 

“Tôi coi đây là công trình nghệ thuật cuối cùng của cuộc đời mình. Điều vinh dự và hạnh phúc của tôi là tác phẩm này đã được Bộ Quốc phòng đầu tư dàn dựng và ra mắt đúng dịp đất nước đang diễn ra những ngày kỷ niệm lớn của đất nước và quân đội. Hy vọng vở nhạc kịch mang đến những ấn tượng khó phai và góp phần tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ”, Đại tá, nhạc sĩ Doãn Nho cho hay.

Theo Thượng tá Hồ Trọng Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, vở nhạc kịch “Bài ca tình yêu” là tác phẩm nằm trong chuỗi hoạt động trọng điểm về văn hóa, văn học nghệ thuật, báo chí Quân đội giai đoạn 2021-2025 đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phê duyệt; theo chủ trương đầu tư sáng tác biểu diễn quảng bá các tác phẩm có quy mô, hình thức lớn về đề tài “Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng”.

leftcenterrightdel
 Vở diễn huy động dàn nghệ sĩ, giảng viên, diễn viên hùng hậu.

Trong thời gian qua, hơn 150 nghệ sĩ là giảng viên, học viên nhà trường và các nghệ sĩ Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam đã tích cực luyện tập, hoàn thành cơ bản khối nội dung lớn của tác phẩm lớn mang phong cách thính phòng kinh điển.

Theo kế hoạch, vở nhạc kịch “Bài ca tình yêu” chính thức công diễn vào 20 giờ ngày 21 và 22-12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

HÀ VƯƠNG