Trong số cán bộ, nhân viên đang làm việc tại đây có những đồng chí nhiều tháng liền chưa một lần về thăm nhà; có chiến sĩ sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự nhưng vẫn không ngại khó khăn, nguy hiểm, xung phong tình nguyện ở lại tuyến đầu để chung sức với đồng đội phòng, chống dịch. Binh nhất Hoàng Hùng Cường, chiến sĩ Trung đoàn 6 bày tỏ: “Tôi muốn dành khoảng thời gian còn lại trong quân ngũ để phục vụ, giúp đỡ bệnh nhân vượt qua dịch bệnh, sớm trở lại cuộc sống bình thường”.

leftcenterrightdel
 Quân y Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với lực lượng y tế huyện A Lưới lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. 

Cảm động trước sự tận tình, chu đáo, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại đây, chị Mai Thị Lệ Chinh ở phường Phú Thượng, TP Huế, nói: “Khi biết mình trở thành F0, tôi rất lo lắng, hoang mang, nhưng khi vào điều trị tại Khung T2, thường xuyên được các anh bộ đội cùng các lực lượng tận tình chăm sóc, điều trị, động viên, tôi đã không còn lo lắng nữa. Các anh chị là điểm tựa để những bệnh nhân như chúng tôi thêm vững tin, yên tâm điều trị...”.

Những ngày này, tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới hay ở “vùng đỏ”, “vùng cam”, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Thừa Thiên Huế cũng không quản ngày đêm tham gia chốt chặn, tuần tra, theo dõi các trường hợp F1 cách ly tại nhà, hỗ trợ truy vết, xét nghiệm... kiên quyết ngăn chặn, không cho dịch lây lan. 

Để làm điểm tựa cho nhân dân phòng, chống dịch, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ. Đặc biệt, việc chuẩn bị các khu cách ly, nâng cấp, mở rộng các khu điều trị bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và không triệu chứng đã được Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị từ sớm... Đến nay đã có 7 khu điều trị do Bộ CHQS tỉnh quản lý, tiếp nhận và điều trị gần 13.000 bệnh nhân. Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh quyết tâm, nỗ lực vượt mọi khó khăn, luôn là điểm tựa vững chắc, sát cánh cùng chính quyền, nhân dân địa phương sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh và đưa cuộc sống bình thường trở lại”.

Bài và ảnh: VÕ ĐÔNG