Giải chạy bộ “Gia đình vui khỏe - Kun family run” có sự tham gia của hơn 700 vận động viên nhí từ 6 đến 10 tuổi tại TP Hồ Chí Minh chạy cùng với người thân trong gia đình. Các vận động viên tham gia chạy cung đường cự ly 1km tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Các vận động viên nhí và người thân sau khi hoàn thành đường chạy được trao tặng huy chương lưu niệm. Ngoài ra, ban tổ chức đã trao giải thưởng tặng 5 gia đình theo mỗi độ tuổi về đích sớm nhất.

leftcenterrightdel
Các vận động viên xuất phát tham gia giải chạy. 

Giải chạy bộ “Gia đình vui khỏe – Kun family run” là nằm trong chuỗi hoạt động “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày” do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu sữa Kun tổ chức, hiện đang được triển khai trong thiếu nhi trên toàn quốc. Đây là lần đầu tiên giải chạy bộ được tổ chức dành cho gia đình. Tại giải chạy, các vận động viên nhí được giao lưu, chạy cùng với những khách mời nổi tiếng như: Cầu thủ Đoàn Văn Hậu, gia đình nghệ sĩ Thanh Thúy,  ca sĩ nhí Bảo Ngọc…

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 Các vận động viên nhí nỗ lực cùng người thân trên đường chạy.

Cùng với đó, hiện nay, “Tổng đài LofKun” đang là một dự án xã hội điển hình trong việc hỗ trợ tài chính, giáo dục, tư vấn tâm lý cho trẻ em dưới 15 tuổi. Tổng đài LofKun đang thực hiện chương trình “Cùng LofKun nối vòng tay thương” kết hợp với Hội đồng Đội Trung ương nhận trợ cấp tài chính cho 540 trẻ em (phần lớn trong độ tuổi bậc tiểu học) mồ côi hoặc gia đình khó khăn và 816 trẻ em mồ côi trong đại dịch Covid-19. Tất cả các trường hợp này đều đang được trợ cấp hằng tháng.

leftcenterrightdel
Cầu thủ Đoàn Văn Hậu giao lưu, động viên tinh thần rèn luyện thể thao cho các vận động viên nhí. 

 

leftcenterrightdel
 Nhiều sân chơi bổ ích dành cho thiếu nhi sau khi hoàn thành đường chạy.

Bà Trần Thu Hà, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là lần đầu tiên giải chạy bộ được tổ chức dành cho thiếu nhi và người thân trong gia đình cùng tham gia, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, đồng thời tạo không gian gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA