Được đánh giá cao hơn đối thủ, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 nhập cuộc tự tin để sớm dẫn trước Đại học Kansai với điểm số 13-9. Trong nửa cuối set 1, Đại học Kansai bất ngờ thi đấu bùng nổ để cân bằng điểm số 16-16. Ngay sau đó, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có sự điều chỉnh để đội chủ nhà thi đấu tốt hơn qua đó giành chiến thắng 25-21.

leftcenterrightdel
 Tình huống chắn bóng tốt của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1. Ảnh: VIỆT AN
leftcenterrightdel
Tình huống phối hợp tấn công đẹp mắt của đội chủ nhà. Ảnh: VIỆT AN 

Sang set 2, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 với những pha tấn công như vũ bão của đội trưởng Thanh Thúy, Kiều Trinh, Tú Linh đã khiến đối thủ phải choáng ngợp. Hiệp đấu cũng vì vậy mà kết thúc chóng vánh với tỷ số 25-17.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 thể hiện đẳng cấp hơn hẳn so với Đại học Kansai. Ảnh: VIỆT AN 

Sớm dẫn trước 2-0, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã rút đội trưởng Thanh Thúy và đối chuyền Kiều Trinh ra nghỉ ngơi. Cơ hội được trao lại cho chủ công Trần Tú Linh và đối chuyền Đoàn Thị Xuân. Sự thay đổi trên đã khiến sức công của bóng chuyền nữ Việt Nam 1 suy giảm đáng kể. Các cô gái Nhật Bản đã chơi ngang cơ với đội tuyển Việt Nam 1 ngay từ khi set đấu thứ 3 bắt đầu, cho đến khi Thanh Thúy trở lại sân ở thời điểm Việt Nam 1 san bằng 17-17 với Đại học Kansai. Kể từ đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 chơi thăng hoa và thẳng tiến về đích với chiến thắng 25-18.

leftcenterrightdel
Cú đập bóng uy lực của Thanh Thúy. Như thường lệ, chủ công quê gốc Bình Dương vẫn là người ghi điểm chính cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1. Ảnh: VIỆT AN 
leftcenterrightdel
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt trong trận đấu. Ảnh: VIỆT AN 
leftcenterrightdel
 Niềm vui của các cầu thủ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 khi ghi điểm. Ảnh: VIỆT AN

Thắng chung cuộc Đại học Kansai 3-0, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 giành quyền vào chung kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023. Đối thủ được xác định là đội giành chiến thắng trong cặp đấu bán kết 2 diễn ra giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2 với câu lạc bộ Choco Mucho (Philippines). Trận chung kết giải đấu diễn ra vào lúc 19 giờ tối 26-8.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023 diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Lào Cai từ ngày 19 đến 26-8. Giải có sự tham gia của 6 đội bóng gồm: Đội tuyển Australia, Đại học Kansai (Nhật Bản), Suwon (Hàn Quốc), câu lạc bộ Choco Mucho (Philippines), đội tuyển Việt Nam 1 và đội tuyển Việt Nam 2. Đây là lần đầu tiên, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup đến với tỉnh Lào Cai. Giải là một trong những sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ đến thăm Lào Cai và 120 năm du lịch Sa Pa.

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.