Được biết, làng thể thao nằm trong sân vận động quốc gia Morodok Techo, đây sẽ là nơi lưu trú của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32 và ASEAN Para Games 2023, trong đó có Đoàn thể thao Việt Nam. Đặc biệt, mỗi đoàn thể thao sẽ được bố trí ở các tòa nhà khác nhau.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi lễ khánh thành. Ảnh: cambodia2023.com

Quá trình chuẩn bị cũng như việc khánh thành làng thể thao SEA Games 32 đã thể hiện những nỗ lực chuẩn bị của chủ nhà Campuchia trong công tác hậu cần về ăn ở, đi lại nhằm đảm bảo tốt nhất các tiêu chuẩn cũng như phòng ở đúng theo quy định.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng bố trí 11 khách sạn khác ở Phnom Penh cho các vận động viên và đại biểu các đoàn thể thao lưu trú gần sân vận động quốc gia Morodok Techo, Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Chroy Changvar (OCIC) và các địa điểm thi đấu khác.

leftcenterrightdel

Làng thể thao SEA Games 32 có sức chứa 3.700 giường. Ảnh: CHEA Youkeang 

Làng thể thao được khởi công xây dựng vào năm 2020 bởi công ty xây dựng World Bridge Sport Village sẽ đáp ứng 3.700 giường cho các vận động viên, trọng tài và đại biểu các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12.

Trước đó, chủ nhà Campuchia khiến cả Đông Nam Á ngỡ ngàng khi đưa ra quyết định miễn phí toàn bộ chi phí về ăn ở, đi lại đối với các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32. Đây là điều chưa từng có trong tiền lệ tại các kỳ SEA Games trước đây. Quyết định này của chủ nhà Campuchia với mong muốn tổ chức một sự kiện thể thao thân thiện và hiếu khách.

SEA Games 32 chính thức diễn ra từ ngày 5 đến 17-5, tại Campuchia. Đoàn thể thao Việt Nam chính thức lên đường sang Campuchia vào ngày 3-5. 

Click để xem: 

Lịch thi đấu SEA Games 32 chính thức các môn

Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 32 mới nhất

TUẤN ĐIỆP