Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa bình chọn 6 trận đấu hay nhất ở vòng bảng Asian Cup 2023. Đáng nói, trong số này có đến hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam, gồm: Việt Nam 2-4 Nhật Bản và Việt Nam 0-1 Indonesia. Ba trận đấu hay còn lại được AFC bình chọn là Saudi Arabia 2-1 Oman, Tajikistan 2-1 Lebanon và Hàn Quốc 3-3 Malaysia.

leftcenterrightdel
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam khi ghi bàn vào lưới Nhật Bản. Ảnh: Reuters 

Viết về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản, AFC đánh giá: “Trận đấu được quan tâm vì HLV Philippe Troussier từng dẫn dắt Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 - lần đầu chạm trán đội bóng cũ từ khi chia tay sau World Cup 2002. Ông cùng Việt Nam khiến một trong những ứng viên vô địch phải vất vả trong lượt trận đầu bảng D”.

Trong khi ở trận đấu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã chơi không tốt và để thua 0-1. Thất bại trước đội bóng xứ vạn đảo khiến đội tuyển Việt Nam bị loại khỏi Asian Cup 2023 với vị trí cuối bảng D. Nói về chiến thắng của Indonesia, AFC viết: “Thầy trò Shin Tae-yong có được chiến thắng quan trọng. Việc không ngừng tiến bộ đã tạo ra bước đột phá mới cho Indonesia”.

Sau khi sớm bị loại khỏi vòng bảng Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nhận nhiều chỉ trích của người hâm mộ. Tuy nhiên, phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khẳng định tiếp tục tin tưởng HLV Philippe Troussier và cho biết toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.