Sau trận thua Iraq 2-3, đội tuyển Việt Nam chỉ có ít giờ nghỉ ngơi trước khi thu dọn hành lý ra sân bay về nước. Đội chia làm 2 nhóm bay từ Doha về Hà Nội, nhóm đầu hạ cánh vào 12 giờ 25 phút chiều nay (25-1), còn nhóm 2 có mặt tại sân bay Nội Bài vào sáng 26-1.

Trước khi đội tuyển Việt Nam rời Qatar, HLV Troussier đã có cuộc họp với toàn đội. Ông thẳng thắn: “Chúng ta có những mục tiêu đặt ra cho mình và tập thể. Đương nhiên là bảng đấu mà Việt Nam góp mặt thật sự khó khăn. Nhưng cũng thừa nhận mục tiêu ban đầu chúng ta đề ra là vượt qua vòng bảng hoặc ít nhất là thắng 1 trận đấu đã không đạt được. Chúng ta phải chấp nhận điều đó”.

leftcenterrightdel

HLV Philippe Troussier của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF 

Nhà cầm quân người Pháp khen ngợi các học trò: “Trước Iraq, có thời điểm chúng ta gỡ hòa 2-2, tôi cảm nhận một số cầu thủ như Việt Anh trở nên tự tin. Các bạn quyết tâm để ghi được bàn thắng tạo nên động lực. Toàn đội thi đấu đến phút cuối cùng. Đó là tinh thần mà chúng ta cần tiếp tục duy trì. Đội tuyển Việt Nam vẫn đang đi trên một con đường. Điều chúng ta cần là một kết quả”.

“Tôi muốn các bạn nhìn lại những gì mình thể hiện, những gì đã rất cố gắng để hướng tới mục tiêu chiến thắng hoặc cách chúng ta giành chiến thắng. Tôi tin rằng mặc dù chúng ta thua, nhưng chúng ta học được nhiều thứ”, HLV Philippe Troussier nói.

“Chúng ta thất bại, nhưng tôi luôn cảm nhận được mọi người nỗ lực cải thiện qua từng ngày. Có thể nói, chúng ta không may. Vì nếu đội chỉ cần một kết quả tích cực hơn, thì sẽ nghĩ khác. Bởi vì chúng ta đã rất nỗ lực, cố gắng, có sự tích cực thì việc thất bại khiến mọi người cảm thấy phần nào hụt hẫng. Chúng ta đều hiểu được rằng kết quả tích cực sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các bạn. Nhưng đương nhiên đội phải chấp nhận sự thật là chưa có được điều đó. Tôi luôn thúc đẩy các bạn rằng chúng ta cố gắng thực hiện, chúng ta chơi cố gắng nhưng sau cùng đội lại thua”, HLV Troussier động viên học trò.

Trước khi đội tuyển Việt Nam về nước, HLV Troussier nhắn nhủ các học trò: “Mong muốn của tôi là các bạn khi trở về, nhìn nhận lại, đánh giá lại những gì chúng ta đã làm. Đương nhiên, chúng ta không bao giờ dừng lại, mà sẽ tiếp tục hoàn thiện và thực hiện nhiệm vụ tiếp theo là vòng loại World Cup 2026”.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam tập trung trở lại trong tháng 3 để hướng tới hai trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026.

VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.