Man City hành quân đến làm khách trên sân Emirates với quyết tâm giành 3 điểm để đòi lại vị trí dẫn đầu Ngoại hạng Anh đã mất vào tay Arsenal từ sau vòng 3. Trong khi đó, Arsenal cũng cần một chiến thắng để duy trì khoảng cách về mặt điểm số với chính đối thủ, đồng thời lấy lại phong độ sau những màn thể hiện kém cỏi gần đây.

Với lợi thế sân nhà, “Pháo thủ” kiểm soát bóng áp đảo ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, sai lầm của Tomiyasu đã giúp Man City bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Hậu vệ người Nhật Bản đã chuyền bóng về cho thủ thành Ramsdale không khác gì một đường kiến tạo giúp Kevin De Bruyne dễ dàng ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công sau bàn thua và có những tình huống phối hợp có nét bên phần sân của đội khách. Mặc dù vậy, cũng phải đến phút 42, đội chủ nhà mới san bằng cách biệt nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Bukayo Saka. Ở tình huống trước đó, thủ thành Ederson đã phạm lỗi với Nketiah trong pha lao ra cản bóng, và trọng tài chính quyết định cho Arsenal hưởng quả đền.

leftcenterrightdel
Bukayo Saka mang về bàn gỡ 1-1 cho Arsenal trên chấm 11m. Ảnh: The Guardian 

Bước vào hiệp 2, Arsenal vẫn kiếm soát bóng tốt hơn, nhưng gặp khó khăn ở khâu dứt điểm. Đội chủ nhà có ít nhất 2 cơ hội nguy hiểm nhưng Nketiah đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Trái lại, Man City tận dụng hiệu quả những cơ hội có được và chuyển hóa thành 2 bàn thắng ở các phút 72 và 82 lần lượt nhờ công của Grealish và Haaland.

leftcenterrightdel
 Grealish dứt diểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Ảnh: The Guardian.
leftcenterrightdel
Cú sút chạm chân một cầu thủ Arsenal đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ramsdale. Ảnh: The Guardian. 
leftcenterrightdel
Haaland ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City ở phút 82. Ảnh: The Guardian. 
leftcenterrightdel
 Tiền đạo người Na Uy có màn trở lại ấn tượng sau chấn thương. Ảnh: The Guardian.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng “Pháo thủ” vẫn không thể có thêm bàn gỡ và phải chấp nhận thất bại cay đắng 1-3 trước nửa xanh thành Manchester. Thắng lợi này giúp Man City cân bằng về điểm số với Arsenal, đồng thời vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua.

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, Saliba, Gabriel, Zinchenko, Jorginho, Xhaka, Odegaard, Saka, Martinelli, Nketiah.

Manchester City: Ederson, Walker, Dias, Ake, Rodrigo, De Bruyne, Gundogan, Silva, Mahrez, Grealish, Haaland.

ANH TIẾN