Theo The Sun, một quan chức được cho là của một câu lạc bộ cạnh tranh trực tiếp với đội chủ sân Etihad cho rằng nếu những cáo buộc Man City vi phạm luật tài chính được chứng minh thì phải có hình phạt thích đáng và hình phạt phù hợp duy nhất là giáng hạng Man City.

“Chúng ta đang nói về một thập kỷ bị cáo buộc gian lận tài chính và mọi người đều muốn Ban tổ chức Ngoại hạng Anh làm điều đúng đắn”, The Sun dẫn lời quan chức này nhấn mạnh.

Trong khi đó, tờ Telegraph còn tiết lộ các đội ở Ngoại hạng Anh (giấu tên) muốn Ban tổ chức giải đấu trừng phạt Man City ngay trong mùa giải năm nay, thay vì trì hoãn sang mùa giải kế tiếp hoặc sau đó.

leftcenterrightdel

Man City tiếp tục dính cáo buộc vi phạm luật tài chính. Ảnh: The Sun

“Chúng tôi không vận động hành lang cho việc Man City bị loại khỏi Ngoại hạng Anh. Nhưng nếu họ bị phát hiện là đã phạm luật, chúng tôi không phản đối việc trục xuất”, quan chức thuộc một câu lạc bộ nằm ngoài nhóm “6 đại gia Ngoại hạng Anh” chia sẻ với Telegraph.

Theo Dailymail, hiện ban lãnh đạo Man City có thời hạn đến ngày 23-2 để giải trình các cáo buộc từ Ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Đến thời điểm đó, một ủy ban độc lập sẽ tiến hành xem xét bằng chứng và cáo buộc với “nửa xanh” thành Manchester.

Chiểu theo luật của Ngoại hạng Anh, bất kỳ câu lạc bộ nào cũng không thể kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) để đảo ngược quyết định. Do đó, quyết định của ủy ban trên sẽ là phán quyết cuối cùng. Nếu vi phạm các quy định tài chính, các đội bóng tham gia Ngoại hạng Anh có thể bị trục xuất khỏi giải đấu, giáng hạng hoặc bị trừ điểm tùy theo mức độ.

Trước đó, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã cáo buộc Man City vi phạm hơn 100 lần các quy định về tài chính trong giai đoạn 2009-2018. Trong quá khứ, đội bóng của các ông chủ Arab này cũng từng dính lùm xùm vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

THÁI HÀ