Trên trang chủ của mình, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh nêu rõ rằng, họ bất ngờ trước cáo buộc cũng như những số liệu chi tiết liên quan của Ban tổ chức Ngoại hạng Anh.

Nội dung thông báo của đội chủ sân Etihad như sau: “Man City rất ngạc nhiên trước cáo buộc vi phạm quy định tại Ngoại hạng Anh, đặc biệt với số lượng lớn của các tài liệu mà Ban tổ chức giải đã cung cấp.

Chúng tôi hoan nghênh một hội đồng xét xử độc lập về vấn đề này, để xem xét một cách khách quan toàn bộ bằng chứng không thể chối cãi nhằm hỗ trợ cho quan điểm của đội bóng.

Chúng tôi mong muốn vấn đề này được giải quyết một lần và mãi mãi”.

leftcenterrightdel

Man City tuyên bố rằng đội bóng bất ngờ về cáo buộc của Ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Ảnh: Sky Sports

Trước đó, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã cáo buộc Man City vi phạm hơn 100 lần các quy định về tài chính trong giai đoạn 2009-2018. Nếu xác định có vi phạm, “nửa xanh” thành Manchester có thể là phạt tiền, trừ điểm, đình chỉ thi đấu hoặc nặng nhất là loại khỏi giải đấu.

Theo ESPN, một khi Man City dính án phạt, họ có thể còn mất luôn cả HLV Pep Guardiola bởi vào tháng 5 năm ngoái, chiến lược gia này từng tuyên bố sẽ ra đi nếu bị lừa dối. “Khi Man City bị cáo buộc điều gì đó, tôi đã hỏi ban lãnh đạo. Họ giải thích rồi tôi tin họ. Nhưng tôi nói thêm rằng nếu lừa dối tôi, một ngày sau tôi sẽ không còn ở đây nữa”, ESPN dẫn lời phát biểu của HLV Pep Guardiola.

Hiện thầy trò HLV Pep Guardiola đang bám sát Arsenal trên bảng xếp hạng và hoàn toàn nắm trong tay cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh. Đồng thời, đội bóng vẫn còn “có cửa” giành danh hiệu ở FA Cup và Champions League mùa này.

Trong quá khứ, Man City từng dính lùm xùm vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), rồi bị UEFA cấm tham dự Champions League trong vòng 2 năm và nộp phạt 25 triệu bảng Anh. Theo Dailymail, sau đó Man “xanh” kháng cáo và được gỡ bỏ án cấm dự Champions League và chỉ phải nộp phạt 9 triệu bảng Anh.

Dù vậy, những cuộc điều tra nhằm vào đội bóng thành Manchester liên quan đến vấn đề tài chính vẫn tiếp diễn. 

THÁI HÀ