Quả thực, Everton đang đối mặt với áp lực rất lớn để giành một suất trụ hạng tại Ngoại hạng Anh khi đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng. Thất bại 0-2 trên sân của West Ham vừa qua còn khiến HLV Frank Lampard bị sa thải. Phải tiếp đón đội đầu bảng Arsenal trong trận đấu tuần này lại càng là thử thách khó khăn đối với tân HLV Sean Dyche và các học trò.

Đúng như dự đoán, “Pháo thủ” dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm sớm áp đặt lối chơi lên đối phương. Phút 11, Arsenal có cú dứt điểm đầu tiên của Oleksandr Zinchenko nhưng bóng đi trúng vào vị trí của thủ thành Jordan Pickford. 

Trong khi đó, dưới sự chỉ đạo sát sao từ HLV Sean Dyche, đội chủ sân Goodison Park  tuân thủ chặt chẽ về mặt đấu pháp phòng ngự phản công chắc chắn, khiến cho Arsenal khá bế tắc.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
James Tarkowski ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Everton. Ảnh: Football365 

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, đoàn quân của HLV Mikel Arteta tiếp tục chơi chủ động. Trong đó, Bukayo Saka, Eddie Nketiah và Martin Odegaard hoạt động tích cực hơn cả.

Tuy nhiên, khi mà đội bóng thành London còn chưa tìm được đường đưa bóng vào lưới Everton thì chính họ lại nhận bàn thua.

Theo đó, phút 60, từ pha đá phạt góc, Dwight McNeil treo bóng vào vòng cấm Arsenal và James Tarkowski đã đánh bại Martin Odegaard trong tình huống tranh chấp trên không trước khi đánh đầu thành bàn. Thủ thành Aaron Ramsdale trong tình huống này chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Thời gian còn lại, Arsenal cố gắng đẩy cao đội hình như không thể công phá được hàng thủ chơi tập trung của Everton.

Chung cuộc, Arsenal thất thủ với tỷ số tối thiểu trước Everton. Dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng khoảng cách của thầy trò HLV Mikel Arteta với đội xếp thứ hai Man City chỉ còn 5 điểm. Trong khi đó, Everton tạm leo lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng.

Đội hình xuất phát Everton vs Arsenal

Everton: Jordan Pickford, Seamus Coleman, Conor Coady, James Tarkowski, Vitaliy Mykolenko, Dwight McNeil, Idrissa Gueye, Amadou Mvom Onana, Alex Iwobi, Abdoulaye Doucoure, Dominic Calvert-Lewin

Arsenal: Aaron Ramsdale, Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko, Martin Odegaard, Thomas Partey, Granit Xhaka, Bukayo Saka, Edward Nketiah, Eddie Nketiah, Gabriel Martinelli

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh:

leftcenterrightdel

THÁI HÀ