Cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà Man City đều được ghi trong hiệp một, với các pha lập công của Rodri (4’), Gundogan (39’) và Mahrez (45’+1, phạt đền). Các vị khách chỉ có 1 bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của Watkins (61’). Trận đấu khá dễ dàng nhưng không trọn vẹn với Man City khi tiền đạo Erling Haaland bị thay ra sau hiệp một vì chấn thương đùi.

leftcenterrightdel
Tiền đạo Haaland dính chấn thương và phải rời sân sau hiệp 1. Ảnh: Getty 
leftcenterrightdel
Man City có chiến thắng quan trọng trước Aston Villa để rút ngắn cách biệt với Arsenal. Ảnh: Getty 

Trận thắng này giúp nhà đương kim vô địch hiện có 48 điểm, kém 3 điểm so với Arsenal và thi đấu nhiều hơn một trận. Sắp tới, Man City sẽ gặp chính Arsenal ở trận đá bù vòng 12. Nếu thắng, Man City sẽ tạm chiếm đỉnh bảng từ các “Pháo thủ”.

*Trận đấu muộn nhất vòng 23 giải Ngoại hạng Anh sẽ là trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton trên sân Anfield vào lúc 3 giờ ngày 14-2 (giờ Việt Nam). Tin không vui với “Lữ đoàn đỏ” là họ sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao Thiago Alcantara vì chấn thương.

*Ở vòng 23 giải Ngoại hạng Anh, Rashford tiếp tục tỏa sáng khi mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của MU trên sân Leeds Utd. Đây đã là bàn thắng thứ 13 sau 15 trận trên mọi đấu trường của tiền đạo người Anh cho MU. Nếu chỉ tính riêng thời điểm từ sau World Cup 2022, không cầu thủ nào ở châu Âu có thành tích tương tự Rashford. Xếp sau anh lần lượt là Ben Yedder (Monaco) với 9 bàn, Haaland (Man City) và Benzema (Real Madrid) với 8 bàn. Sau trận đấu với Leeds, HLV Erik Ten Hag (MU) đã ca ngợi Rashford là một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Từ đầu năm 2023, số bàn thắng mà Rashford ghi được cho tới lúc này (10 bàn) còn nhiều hơn tổng số pha lập công của Chelsea (4 bàn) và Liverpool (5 bàn) cộng lại.

Tính từ đầu mùa, Rashford đã có 21 bàn thắng. Thành tích ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp của Rashford tính tới hiện tại là 22 pha lập công (mùa giải 2019-2020). Ngôi sao người Anh có cơ hội lớn phá kỷ lục ghi bàn của mình.

*Cũng trong trận đấu giữa Leeds Utd và MU, thủ thành De Gea đã chạm tới cột mốc đáng nhớ khi trở thành cầu thủ không phải là người Vương quốc Anh đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh chạm mốc 400 lần ra sân cho một câu lạc bộ.

*Ở vòng 22 Serie A tối 12-2, Juventus thắng Fiorentina 1-0 nhờ bàn duy nhất ở phút 34 của tiền vệ Adrien Rabiot, qua đó đứng ở vị trí thứ 9, thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn 12 điểm.

*Trận thua Monaco vừa qua tại Ligue 1 là thất bại thứ hai liên tiếp trên mọi đấu trường của PSG. Sau trận đấu, ngôi sao Neymar được cho là đã có bất đồng với ban huấn luyện.

Hiện PSG đang có chuỗi trận không như ý. Chấn thương của Mbappe và Messi khiến cuộc chiến sắp tới với Bayern Munich ở Champions League càng thêm khó khăn. Đội chủ sân Công viên các hoàng tử đối mặt với nguy cơ trải qua mùa giải thất vọng như năm ngoái.

*Để chuẩn bị cho Vòng chung kết U20 châu Á 2023 vào đầu tháng 3 ở Uzbekistan, U20 Việt Nam vừa có trận hòa 3-3 với Hòa Bình FC. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng để gỡ hòa 2-2. U20 Việt Nam ghi thêm bàn thắng để dẫn trước 3-2 nhưng chung cuộc vẫn để đối thủ san bằng tỷ số 3-3.

HOÀNG DUY (tổng hợp)