Dưới đầu đề “Tiếng gầm của con hổ châu Á: Việt Nam”, bài viết của tác giả G. Bao-đrâu đăng trên tờ San Jose Mercury News mới đây viết: “Tại Hội nghị về các cơ hội kinh doanh ở châu Á-Thái Bình Dương lần đầu tiên được tổ chức tại Palo Alto, Ca-líp (Mỹ)...
Dưới đầu đề “Tiếng gầm của con hổ châu Á: Việt Nam”, bài viết của tác giả G. Bao-đrâu đăng trên tờ San Jose Mercury News mới đây viết: “Tại Hội nghị về các cơ hội kinh doanh ở châu Á-Thái Bình Dương lần đầu tiên được tổ chức tại Palo Alto, Ca-líp (Mỹ), hàng trăm doanh nhân, những nhà tư bản, các chuyên gia công nghệ… đã cùng bàn về kế hoạch kinh doanh xuyên Thái Bình Dương và tâm điểm đưa ra không phải là Trung Quốc, Ấn Độ hay Đài Loan. Họ tập trung vào Việt Nam, một con hổ mới ở châu Á. Quốc gia 84 triệu dân này đã có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh thứ hai tại châu Á, sau Trung Quốc”.
Bài báo cho rằng, thế hệ trẻ người Mỹ gốc Việt bây giờ đang mang trong mình hy vọng đầu tư vào Việt Nam theo cách mà người Ấn Độ, Trung Quốc đã làm với đất nước của mình. Họ cũng tự xem mình là cầu nối của cộng đồng Việt kiều với quốc gia đang trên đà phát triển. Bài báo dẫn lời Ha-na Đặng, Việt kiều Mỹ, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Golden Communications Group nói rằng: "Rất nhiều người, khi nói về châu Á, họ nói tới Trung Quốc. Nhưng giờ đây, tất cả đều đang nhắc tới Việt Nam, Việt Nam rất “nóng”".
THU TRANG